เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความ โพสต์ภาพเงินเป็นปึก 6 ปึก แบ่งใส่ถุงกระดาษ ถุงละ 3 ปึก ผ่านเพจ “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” พร้อมข้อความระบุว่า “แฉไป ไถไป”

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังระบุในคอมเมนต์เพิ่มเติมรายละเอียดว่า “คนที่คุณเห็นอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิด หมดศรัทธา” และ “ไถสีเทามา 50 ล้าน บริจาคเอาหน้าทีละ 3 ล้าน สร้างภาพกลับตัวกลับใจ ผมไม่อยากสวนกระแสนะครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชมมาตลอด แต่พอรู้ความจริงแล้ว มันหมดรักเลยจริงๆ ผมไม่อยากให้มีอาชีพแบบนี้ สร้างประเด็นข่าว ตีๆ แล้วไถ ใครยอมจ่ายก็ไม่พูดถึง เราจะยกย่องคนแบบนี้เป็นฮีโร่จริงหรือครับ”

“คนที่บอกว่ารวยแล้วไม่เอาเงินแค่นี้ คิดใหม่นะครับ ยิ่งรวยยิ่งโลภ ถ้าวันนี้ผมมีเงินพันล้าน คุณเอามาให้ผมฟรีๆ ย้ำว่าฟรีๆ ซัก 10 ล้าน จะไม่เอาหรือครับ ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องทำไร คนรวยไม่ใช่พระนะครับ จะได้ไม่ต้องใช้เงิน”

ขณะเดียวกัน เพจ “เหยื่อ” เข้ามาคอมเมนต์ว่า “นักแฉที่ว่าจะเป็นใครไม่รู้ แต่ที่ไม่ต้องรู้ก็เชื่อถือได้คือ เคสนี้ทนายมีพยานหลักฐาน แน่นตึ้บ” จากนั้นทนายตั้มตอบว่า “ผมเคยชื่นชมคนๆ นี้ ถึงกับบอกกับคนใกล้ตัวเลยว่า พี่เค้าดีจริงๆ เงินคงทำอะไรไม่ได้ แต่พอรู้ความจริง โอ้โห มึงนี่โคตรเลวกว่าใครอีก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เพจเหยื่อนะครับ ที่ออกมาแฉเพื่อสังคมจริงๆ ไม่ใช่แฉเพื่อตัวเอง (ลองกระซิบถามแหล่งข่าวของเพจเหยื่อนะครับ ว่าเรื่องที่ผมโพสต์จริงหรือติงนัง)”

อีกทั้งมีผู้เข้ามาคอมเมนต์ถามว่า “คู่กรณีตลอดกาลหรือเปล่าครับท่านทนาย…ชอบหนีบซองไง??” รวมถึงมีคนเข้าสงสัยว่า นายษิทราพูดถึงใคร “แล้วจ่ายทำไม” ซึ่งนายษิทรา ตอบว่า “จ่ายเพื่อให้หุบปาก”

มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ สอบถาม กดไลก์ และ กดแชร์ กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล ภาพ เพจ “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ”