ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ที่แพ้รวดในการออกสตาร์ต 2 เกมแรกของฤดูกาลนี้

เริ่มเกมเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมลุยเข้าใส่ตามเชิง และออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 จากการโหม่งของ อิลคาย กุนโดกัน จากนั้นนาทีที่ 12 แมนฯ ซิตี ก็โขยกหนีเป็น 2-0 จากฝีเท้าของ เฟร์ราน ตอร์เรส

ต่อมานาทีที่ 35 สถานการณ์ของ อาร์เซนอล ย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนจากการโดนไล่ออกของ กรานิต ชากา ที่พุ่งเข้าไปเสียบสองเท้าใส่ ชูเอา กานเซโล อย่างน่าเกลียด

กระทั่งนาทีที่ 43 “เรือใบสีฟ้า” จึงมานำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช จ่ายบอลถวายพานให้ กาเบรียล เชซุส แปเข้าไปง่าย ๆ จากระยะไม่ถึง 5 หลา

ครึ่งหลัง อาร์เซนอล อาการอย่างหนัก เมื่อโดน โรดรี เอร์นานเดซ ส่องไกลให้ ซิตี นำห่างสุดกู่ 4-0 ในนาทีที่ 53 ช่วงเวลาที่เหลือยังเป็น ทีมตราเรือใบ ที่ไล่ทุบแบบวันเวย์ และมาบวกเพิ่มเป็น 5-0 ได้จากลูกโหม่งของ เฟร์ราน ตอร์เรส คนเดิมในนาทีที่ 84 จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม แมนฯ ซิตี้ ถล่ม อาร์เซนอล หมดสภาพ 5-0

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี มี 6 คะแนนจาก 3 นัดขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ส่วน เดอะ กันเนอร์ส แพ้รวด 3 นัดยังไม่มีแต้มจมบ๊วย แถมยังยิงประตูใครไม่ได้เลย แต่โดนส่องไปแล้วถึง 9 ตุง.

ภาพ AP