บนโลกออนไลน์แห่แชร์สนั่น ภายหลังจากมีหนุ่มใต้เจอสัตว์แปลก ที่กำลังนอนดิ้นอยู่กับพื้นเพื่อเอาตัวรอด โดยเขาก็พยายามเข้าไปช่วยเหลือ และนำอาหารมาป้อนให้ เนื่องจากสัตว์ตัวนี้มีร่างกายที่อ่อนเเรง

โดยวิดีโอที่กำลังเป็นกระแสฮือฮามากในขณะนี้ ถูกโพสต์ลงบนแพลตฟอร์มติ๊กต็อก ซึ่งเขียนข้อความระบุว่า “ป่ายังอุดมสมบูรณ์ ตัวบ่าง #บ่าง #สัตว์โลกน่ารัก #สัตว์ป่าคุ้มครอง” เป็นวิดีโอที่มีความยาวเพียง 45 วินาที แต่ทำยอดวิวผู้เข้าชมสูงกว่า 1.5 ล้านครั้ง

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ เรียกได้ว่าชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยหลายคนมองเป็นเสียงเดียวกันว่า สัตว์ตัวนี้ที่ไม่เคยพบเห็นไหนมาก่อนเลย พร้อมพากันหาข้อมูลว่านี้คือตัวอะไรกันแน่ เพื่อจะได้ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบและช่วยเหลือน้องอย่างถูกวิธี นอกจากนี้ก็มีชาวเน็ตบางกลุ่มมาเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าคือ บ่าง เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่มีรูปร่างคล้ายกระรอกบินขนาดใหญ่และอยู่ในป่าลึก 

ทั้งนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็บอกว่าคือ ค้างคาวยักษ์ อย่างไรก็ตาม สัตว์ดังกล่าวยังไม่มีผู้เชี่ยวชาญออกมาให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และยังคงตกเป็นประเด็นโซเชียลว่าคือตัวอะไรกันแน่อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @kornbpp