ที่ศาลากลางหมู่บ้าน บ้านไทยสันติสุข หมู่ที่ 16 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ นายสุทธิชัย รักเกื้อ นายอำเภอพนมดงรัก ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพสู้ภัยโควิด-19 จำนวน 500 ชุด ให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยโควิด-19 โดยมี นายแสงชัย ดีเลิศ สาธารณสุขอำเภอพนมดงรัก พร้อมด้วย นายประจวบ เสงี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บักได ร่วมจัดชุดถุงยังชีพมามอบให้กับประชาชนด้วย


ขณะที่ชาวบ้านที่มารอรับถุงยังชีพ จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างกัน 2 เมตร กับเดินห่างกันไม่ต่ำกว่า 2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนถุงยังชีพสู้ภัยโควิด-19 ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม น้ำมันพืช 1 ขวด น้ำปลา 1 ขวด ปลากระป๋อง 2 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และไข่ไก่ 20 ฟอง


นายสุทธิชัย นายอำเภอพนมดงรัก กล่าวว่า ในส่วนของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขอให้ประชาชนทุกคนอยู่ด้วยความไม่ประมาท สิ่งที่กฎกติกาของรัฐบาลประกาศออกไป ขอให้ปฏิบัติให้อย่างเข้มข้น อย่างวันนี้ยังไม่กล้าที่จะผ่อนผันในเรื่องของชุมชน จะเห็นว่ายังคงให้เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งวันนี้สิ่งของที่มอบให้จะไม่มากนัก แต่จะเป็นสิ่งที่ช่วยหรือบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนได้ใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ อีกด้วย.