ทำเอาต่อมเผือกทำงานข้ามวันข้ามคืนอีกแน่ หลังจากมียูทูบเบอร์ชื่อดังออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ร่ายยาวแฉปมเดือด ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังคนหนึ่ง หลังจากทำพฤติกรรมฉาวเกินรับได้ มักไปขอรีวิวตามร้านอาหารดัง พร้อมขอทานฟรี แต่ถ้าไม่ได้ก็จะด่าและไม่รีวิวให้อีก

โดยข้อความที่ชาวเน็ตรายนี้ออกมาเขียนระบุว่า “มีดราม่า Influ คนเดิมอีกแล้ว ที่ไปขอกินฟรีกับร้าน พอไม่ได้ก็ไปด่าเค้า จนมีเรื่องฟ้องร้อง แต่ไม่เข็ด ตอนนี้เพจใหญ่โตขึ้น แต่นิสัยยังเหมือนเดิม มีปัญหาก็ให้ผู้ปกครองไปเคลียร์ ไม่ไปเอง เรียนก็จบแล้ว คือการศึกษา และสถาบันดี ๆ ไม่ได้ทำให้คนมีมารยาท และทัศนคติที่ดีได้เลย จบนะ”

เรียกได้ว่าภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ลงออนไลน์ งานนี้ทำชาวเน็ตฮือฮาไม่น้อย ต่างเข้าไปแชร์กว่า 22,000 ครั้ง และยอดวิวเข้าชมกว่า 5 ล้านครั้งภายในข้ามคืน โดยชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์วงการอินฟลูเอนเซอร์

โดยชาวเน็ตมองว่า ร้านอาหารหรือร้านขายของมีต้นทุน อันนี้อาจจะเป็นการเอาเปรียบผู้ประกอบการถ้าจะขอฟรี ทั้งนี้ ชาวเน็ตมองคล้ายกันว่า อาชีพอินฟลูเอนเซอร์ ใช้ความคิดและรังสรรค์ผลงานเงินจ้างควรจะได้รับ เพราะนั้นคืองานที่พวกเขาใช้กระบวนการคิดถ่ายทอดมาจากสมอง แต่การขอของฟรีหรือกินฟรีอันนี้อาจจะไม่เหมาะสม ส่วนค่าตอบแทนของผู้ประกอบการ ก็จะได้รับจากผู้คนรู้จักร้านหรือสิ่งของมากยิ่งขึ้น อาทิ
“อย่าว่าแต่ Influ สมัยนี้เลย สมัยก่อนที่บ้านเปิดร้านขายอาหารมี Influ ดัง ๆ แก่ ๆ มากินฟรีที่บ้าน แถมถ้าอยากได้ป้ายของเขามาตั้ง ต้องจ่ายเงินให้เขาด้วย แดกฟรีมีเกียรติจริง ๆ”
“เคยทำงานโรงแรมก็จะเจอแบบนี้บ่อย ๆ มาอยู่ฟรี แล้วจะรีวิวให้ โพสต์ IG ให้ โรงแรมไม่เคยรับอ่ะพวกนี้ ลำไย”
“พฤติกรรมแบบนี้ ไม่น่ารักเลย”
“อินฟลูไม่ควรขอของฟรี ขึ้นอยู่ที่ผู้ประกอบการจะตัดสินใจให้หรือไม่มากกว่า แต่ค่าตัวควรได้ เพราะเป็นงานที่ลงแรงและใช้สมอง ส่วนผู้ประกอบการก็ได้จากคนรู้จักร้านไง ทุกอย่างมันลงตัว แต่เรามองว่าไม่เหมาะสมถ้าจะขอฟรีทุกอย่างเกินไป”

ทั้งนี้ หลายคนก็ขอวาร์ปและสื่อโซเชียลของอินฟลูเอนเซอร์คนดังกล่าว ต่อมาเจ้าของโพสต์ก็ออกมาเขียนข้อความเพิ่มเติมว่า “อยากให้เลิกนิสัยเถอะ อินฟลูเท่ากับ กินฟรี เที่ยวฟรี และได้เงินใช้ อย่าสร้างค่านิยมผิด ๆ ให้เด็กรุ่นใหม่ ๆ เลย มันไม่โอเคมาก ๆ กับสังคม ในอนาคต เฮ้อ อย่าให้พูดชื่อเลยไม่อยากมีปัญหา แต่รู้มาจากน้อง ๆ ว่ามีร้านที่โดนขอกินฟรีเรื่อย ๆ ที่พูดเพราะรู้สึกว่า บทเรียนที่ผ่านมาไม่ช่วยอะไรเลย ชีวิตเขาก็ตามนั้น สำหรับมันอาจจะดีก็ได้ฮะ” อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวยังได้รับความสนใจมากในขณะนี้อีกด้วย…