จากกรณีเหตุการณ์สารวัตรคลั่ง ภายหลังการควบคุมสถานการณ์กว่า 27 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 และหน่วยคอมมานโด ร่วมกันเข้าปิดล้อมบ้านพัก ที่หมู่บ้านมั่นคง ซอยจีระมะกร เขตสายไหม กรุงเทพฯ โดยได้มีการยิงเปิดทางเพื่อเข้าชาร์จตัว ก่อนมีเสียงปืนดังทั้งสองฝ่ายตอบโต้กันหลายนัด โดยภายหลังเสียงปืนเงียบสงบ ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอเคลียร์พื้นที่กับทางสื่อมวลชน เพื่อให้รถพยาบาลเข้าไปยังบ้านของสารวัตรกานต์ ก่อนจะมีเคลื่อนย้ายร่างชาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นสารวัตรกานต์ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บนำตัวขึ้นรถพยาบาลส่งรักษา นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยืนยันว่า บุคคลที่นำขึ้นรถพยาบาลนั้น คือ พ.ต.ท.กิติกานต์ และไม่มีตำรวจชุดปฏิบัติการได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเดินทางเข้าที่ก่อเหตุภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการเคลียร์พื้นที่เป็นที่เรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.ท.กิตติกานต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกระสุนปืนเข้าที่บริเวณข้อพับแขนซ้าย หน้าอกซ้าย ต้นขาด้านบนซ้าย อาการสาหัส อยู่ระหว่างการช่วยเหลือของทีมแพทย์ โดยมีการเร่งปั๊มหัวใจยื้อชีวิต.