ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านพบว่า หลังจากที่ชายหนุ่มเหลือบมองไปรอบ ๆ เขาก็เริ่มเปิดฝาเครื่องซักผ้าและค้นเสื้อผ้าที่อยู่ในเครื่อง เพื่อหาชุดชั้นในผู้หญิง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเจ้าของร้านเข้ามาขวางเสียก่อน

ทาคุยะ ยามะโนะ เจ้าของร้านบริการซักผ้าวัย 60 ปี ตรงเข้าไปถามชายหนุ่มคนดังกล่าวว่า เขาคิดจะทำอะไร ซึ่งชายหนุ่มตอบกลับว่า “ไม่ใช่ธุระของคุณ” และย้ำว่า “ผมไม่ได้จะขโมยอะไรสักหน่อย”

หลังจากนั้น ยามาโนะ ก็บอกว่า เขาจะโทรฯ แจ้งตำรวจ ซึ่งทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันและลงไม้ลงมือต่อกันในบริเวณลานจอดรถหน้าร้าน ยามาโนะพยายามขัดขวางชายหนุ่มไม่ให้หลบหนี ขณะที่อีกฝ่ายขอร้องไม่ให้เขาแจ้งตำรวจ

ยามาโนะ พยายามคว้าตัวชายหนุ่มไว้ในระหว่างโทรศัพท์หาตำรวจ แต่เขาก็สลัดหลุดไปได้ในที่สุดและรีบวิ่งไปขึ้นรถ เตรียมขับออกไปจากบริเวณร้านเพื่อหลบหนี เจ้าของร้านผู้สูงวัยเข้าไปยืนขวางตรงประตูทางเข้าออก แต่อีกฝ่ายตัดสินใจขับรถพุ่งเข้าหา ยามาโนะ ตัดสินใจเกาะฝากระโปรงหน้าของรถของผู้ต้องสงสัย ซึ่งขับออกไปในลักษณะหลบหนี

ต่อมาไม่นาน ชายหนุ่มก็หยุดรถและกลับรถอย่างรวดเร็ว เพื่อสลัดให้ยามาโนะหลุดออกไปจากตัวรถ ก่อนจะเร่งความเร็วเพื่อหลบหนีไป แต่โชคดีที่พฤติกรรมของเขาโดนกล้องวงจรปิดในละแวกนั้นบันทึกภาพไว้ ซึ่งกลายเป็นหลักฐานให้ตำรวจตามจับกุมตัวเขาได้ในภายหลัง ซึ่งระบุได้ในเวลาต่อมาว่า คือนายทาคุอิ โทมิตะ ให้การรับสารภาพผิดทั้งหมด

ยามาโนะ ได้รับคำชมเชยถึงความกล้าหาญและตัดสินใจที่รวดเร็ว อีกทั้งยังโชคดีมากที่ไม่ได้รับบาดเจ็บจากการกระทำครั้งนี้

แหล่งข่าว : soranews24

เครดิตภาพ : YouTube / FNNプライムオンライン