เมื่อวันที่ 4 มี.ค. เวลา 17.00 น. ที่สนามโรงเรียนพัทลุง ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ที่นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ พร้อมคณะ อาทิ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคฯ ดูแลภาคใต้ นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย และส.ส.พัทลุง จัดเวทีปราศรัยใหญ่ภายใต้แคมเปญ “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา” พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใน 3 เขตเลือกตั้งของ จ.พัทลุง ได้แก่ เขต 1 นางสุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 2 สมัย และเป็นบุตรสาวของ นายสุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 5 สมัย, เขต 2 น.ส.ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี บุตรสาวของ นายสานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง, เขต 3 นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ บุตรชายของนายนริศ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และได้มีการเปิดมิวสิกวิดีโอ เพลง “เช้าวันใหม่” ที่พรรคประชาธิปัตย์ จัดทำเพื่อโหมโรงประกาศความพร้อมสู่การเลือกตั้ง

จากนั้น นายจุรินทร์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งเที่ยวนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมที่สุดพรรคหนึ่งในประวัติศาสตร์จ.พัทลุง เพราะอย่างน้อยที่สุด ในการเลือกตั้งครั้งหน้านี้จะเป็นการผนึกกำลังกันของ 4 ตระกูลสำคัญใน จ.พัทลุง คือ 1. ตระกูลธรรมเพชร 2.ตระกูลขำนุรักษ์ 3.ตระกูลสุพรรณชนะบุรี และ 4.ตระกูลพัทลุงสามัคคี ซึ่ง 4 ตระกูลนี้จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ชนะยกทีมในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณทุกกำลังใจ และอยากบอกว่าในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้มีความหมายอย่างยิ่ง เพราะเป็นการกู้ศักดิ์ศรีของชาวพัทลุงกลับคืนมา

“ผมอยากจับมือกับพี่น้องทุกคน สู้กับสิ่งที่เราจำเป็นต้องสู้ในการเลือกตั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าคนพัทลุงยังมีศักดิ์ศรี และคนพัทลุงจะไม่เลือกเงิน เพราะเชื่อว่าเงินจะเป็นสิ่งที่เราต้องสู้ต่อไป และคนพัทลุงจะกินเหยื่อ แต่ไม่กินเบ็ด เพราะถ้าเราเลือกเงิน เราก็จะได้แต่เงิน ไม่มีวันได้ผู้แทนที่มีคุณภาพ และเราจะไม่มีทางกู้ศักดิ์ศรีของคนพัทลุงคืนมาได้ ถ้าเลือกเงิน เราก็จะได้การเมืองแบบถอนทุนคืน เราจะได้การเมืองคอร์รัปชั่นทำลายประเทศและทำลายพัทลุงที่เป็นอนาคตของพวกเราทุกคน วันนี้ขอแรงคนพัทลุงทุกคนมาจับมือกับประชาธิปัตย์ ช่วยสนับสนุนคนดี ช่วยสนับสนุนนักการเมืองคุณภาพทั้ง 3 คน ที่เสนอตัวรับใช้พี่น้อง และมาช่วยกันสนับสนุนการเมืองสะอาด ประชาธิปไตยสุจริต ด้วยการเลือกทั้งคนทั้งพรรคของประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว.