หลังจากที่มีข่าวการจับกุม Yuji Naka ผู้ให้กำเนิด Sonic The Hedgehog ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ปี 2022 ในข้อกล่าวหา “ใช้ข้อมูลภายใน เพื่อซื้อขายหุ้นเกมของ Square Enix” ซึ่งได้แก่ Final Fantasy 7: The First Soldier และ Dragon Quest Tact ล่าสุดเจ้าตัวให้การรับสภาพแล้วว่าเจ้าตัวทำ “ผิดจริง”

ในรายงานของ NHK สำนักข่าวญี่ปุ่น รายงานว่าทาง Yuji Naka ได้ออกมายอมรับสารภาพผิดต่อหน้าศาลในกรุงโตเกียว ด้วยใจความว่า “ตัวผมได้รับทราบเกี่ยวกับเกม (Final Fantasy 7: The First Soldier และ Dragon Quest Tact) ก่อนที่ทีมงานจะเผยแพร่สู่สาธารณะ แล้วทำซื้อหุ้นในเกมเหล่านั้น”

ซึ่งรายงานระบุต่อว่าทาง Yuji Naka สามารถทำกำไรจากการขายหุ้นของ Dragon Quest Tact ได้ประมาณ ราคาประมาณ 2.8 ล้านเยน (20,000 ดอลลาร์) และเมื่อตัวเกมประกาศก็สามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้นมากอีก ส่วนหุ้นของ Final Fantasy VII: The First Soldier ทํากําไรได้มากกว่า 20 ล้านเยน (146,000 ดอลลาร์) เลยทีเดียว

โดยการกระทำความผิดในครั้งนี้ถือว่าเป็นการละเมิด พ.ร.บ. Financial Instruments and Exchange Act ของญี่ปุ่น ในฐานซื้อหุ้นโดยมิชอบจากการใช้ข้อมูลภายใน

ส่วนทางทีมงาน Square Enix ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ และจะให้ความร่วมมือต่อหน่วยงาน เพื่อช่วยเหลือในการสืบสวนอย่างเต็มที่

ที่มา : NHK