เมื่อวันที่ 2 มี.ค. พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 สั่งการให้ ร.อ.ชัยยศ คงกะพันธ์ หน.ฝขว.ฉก.ร.5 ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา จ.สงขลา นำโดย นายสุรินทร์ สุริยวงศ์ นายอำเภอสะเดา และนายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอ วางแผนส่งสายล่อซื้อและจับกุม น.ส.เสาวลักษณ์ จันทคาม อายุ 31 ปี หรือมอมแมม ได้คาบ้านพักพร้อมของกลางยาบ้า 428 เม็ด ไอซ์ 1.47 กรัม ที่ได้จากการล่อซื้อและจากการตรวจค้นภายในบ้าน ยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

ขณะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม น.ส.เสาวลักษณ์ ถึงกับปล่อยโฮออกมาทันที ก้มหน้าร้องไห้คร่ำครวญกอดเจ้าหน้าที่ผู้หญิงชุดจับกุมแทบไม่ยอมปล่อย โดยมีสุนัขชื่อ ขนมจีน นั่งเฝ้าอยู่ในตักตลอดเวลา ซึ่งเป็นสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้และอยู่ด้วยกันเพียงลำพังกับสุนัขตัวนี้ ซึ่งตาขวาบอดเหลือตาซ้ายข้างเดียว ส่วนสามีถูกจับกุมคดียาเสพติดไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบสวน น.ส.เสาวลักษณ์ ให้การซัดทอดว่าซื้อยาบ้ามาจาก นายอ๋อน ติดต่อซื้อขายกันมา 10 ครั้ง ซื้อมาครั้งละ 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ราคา 3,000 บาท หรือตกเม็ดละ 15 บาท และนำมาขายต่อให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้านเม็ดละ 30 บาท

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ 1.มีและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 2.มีและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และ 3.เสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม หลังถูกจับกุม น.ส.เสาวลักษณ์ ก็ยังเอาน้ำมาป้อนให้กับเจ้าขนมจีนสุนัขสุดรัก และยังพาขึ้นรถอุ้มแนบตักไปและร้องไห้ตลอดทาง เพราะสงสารเจ้าขนมจีนที่หลังจากนี้ไม่รู้ว่าใครจะเลี้ยงดู และกินอยู่ยังไงเพราะตัวเองถูกจับ.