เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการค้นหาร่าง “น้องต่อ” เด็กชายวัย 8 เดือน ในคลองท่อ ภายในหมู่บ้านพื้นที่ ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม คลองเชื่อมแม่น้ำท่าจีน ภายหลัง น.ส.นิ่ม ผู้เป็นแม่ สารภาพว่า ตอนตี 3 ของวันที่ 5 ก.พ. 66 น้องต่อตื่นมาร้องไห้งอแง จึงอุ้มปลอบแต่ลูกก็ร้องไห้ไม่หยุด แล้วเผลออุ้มร่วงตกพื้น ทำให้น้องต่อนิ่งเงียบไป ด้วยความตกใจจึงอุ้มลูกไปโยนลงในแม่น้ำ ที่ห่างจากบ้านพักออกไปประมาณ 100 เมตร

โดยช่วงเวลาประมาณ 14.20 น. พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.บางหลวง ได้นำเอาสิ่งของและขนมมาแจกจ่าย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ชาวบ้าน ตำรวจ และสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่ในพื้นที่

โดย พ.ต.อ.สุธี เปิดเผยว่า วันนี้จะยังคงเดินหน้าภารกิจค้นหาร่างน้องต่ออย่างต่อเนื่องตามแผนเดิม โดยจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจน้ำ การนำหมูตายลักษณะเป็นตัว น้ำหนักเท่ากับร่างน้องต่อ ประมาณ 9 กิโลกรัม มาจำลองโยนลงแม่น้ำ โดยได้ประสานกับตำรวจน้ำว่าจะใช้จุดที่เกิดเหตุ ทำให้เหมือนสถานการณ์จริงมากที่สุด เพื่อดูทิศทางการลอยว่าจะไปทางไหน เพื่อให้กำหนดทิศทางในการค้นหาที่ชัดเจน ส่วนจะจำลองในเวลาใดนั้นยังไม่เปิดเผย โดยขอดูช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลงก่อน อาจจะเป็นช่วงเวลาเดียวกับวันที่เกิดเหตุ คือ 05.00 น. ทั้งนี้ ยอมรับว่า สภาพแวดล้อมในคลองที่เปลี่ยนไปจากวันเกิดเหตุ อาจจะมีผลต่อการจำลองบ้างเล็กน้อย ส่วนการค้นหาจะเจอร่างหรือไม่ จะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่นั้น ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการสืบสวนสอบสวน.