การแข่งขัน RoV Pro League 2023 Summer สัปดาห์ที่ 5 รอบ Championship โดยสัปดาห์นี้ “เจ้าหมู” Bacon Time (BAC) ยังคงไร้เทียมทาน สะกดคำว่าปราชัยไม่เป็น คว้าชัยไปแล้ว 10 แมตช์ และถ้านับรวมกับชัยชนะในซีซั่นก่อน พวกเขาชนะต่อเนื่องติดต่อกันถึง 22 แมตช์เข้าให้แล้ว พร้อมยึดอันดับ 1 เอาไว้ได้แบบหายห่วง ด้าน “ค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports (VCF) ก็ยังโชว์ฟอร์มเด่นรั้งที่ 2 ของตาราง ส่วนม้ามืดในซีซั่นนี้อย่าง “กระต่ายคลั่ง” eArena (EA) สามารถเก็บแต้มจนขยับขึ้นมาที่ 3 ได้สำเร็จ

สำหรับแมตช์ไฮไลต์ประจำสัปดาห์ที่ 5

แมตช์ที่ 37 B Esports x Goldcity (BGC) พบกับ eArena (EA)

คู่แรกเปิดสนามครึ่งหลัง เรียกว่าเดือดตั้งแต่แมตช์แรกเพราะจัดกัน 5 เกมเต็มซีรีส์ ทั้งกระต่ายคลั่ง EA และ BGC ต่างใส่สุดกันแบบไม่มีใครยอมใคร ซึ่งในแมตช์นี้เราได้เห็นฟอร์มเดือดของ 2 ผู้เล่นจาก EA ที่มีผลงานอันน่าประทับใจอย่าง EA TAOz และ EA Ligky โดยผู้เล่นทั้งสองในตำแหน่ง Support และ ADL ที่สามารถเล่นเข้าขากันจนทำให้สามารถคว้าแต้มนี้มาได้

แมตช์ที่ 41 Valencia CF Esports (VCF) พบกับ Talon (TLN)

ในแมตช์นี้เหยี่ยวแดง TLN ยังคงเลือกใช้แผนสลับตัวผู้เล่นเช่นเคย ซึ่งในครั้งนี้เจ้าค้างคาวก็ยังเป็นฝ่ายย้ำแค้นไปได้อีกครั้งหนึ่ง ในครั้งนี้ผู้เล่นที่มีทักษะการเล่นที่โดดเด่นได้แก่ VCF NBank ที่โชว์สกิลการเล่นฮีโร่ป่าอย่าง Kriknak ได้อย่างช่ำชองในเกมสุดท้ายจนเก็บ Aced ไป และสามารถคว้าแต้มไปได้ในแมตช์นี้ได้

แมตช์ที่ 42 Bacon Time (BAC) พบกับ Buriram United Esports (BRU)

การพบกันระหว่างปราสาทสายฟ้า BRU และเจ้าหมู BAC โดยในเกมแรกปราสาทสายฟ้าสามารถเก็บชัยชนะมาได้ก่อนโดยใช้แผน Rouie ป่วนเจ้าหมูเปิดวาร์ปเรียกเพื่อนเข้ามาตีบ้านจนจบเกมไป แต่เจ้าหมูก็ไม่ยอมให้ได้เปรียบนาน สามารถแก้เกมและเอาชนะมาได้รวดเดียวด้วยสกอร์ 3-1

ในแมตช์นี้ เราได้เห็นทักษะการเล่นที่โดดเด่นของทั้ง BAC MarkKy ผู้เล่นดีกรี FMVP ถึง 2 รายการทั้ง RPL 2022 Summer และ APL 2022 ที่โชว์โหดเติมทีมไฟต์ในหลายจังหวะจนทำให้ BAC มีความได้เปรียบในเกม และอีกหนึ่งผู้เล่นที่มีความโดดเด่นก็คือ BAC Kimsensei เมจขวัญใจแม่ยกทั้งไทยและต่างประเทศ เขาสามารถรักษามาตรฐานการเล่นและการอ่านเกมได้อย่างเฉียบขาด อีกทั้งยังสามารถคุมโซนให้เพื่อนและมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

สำหรับ Team of the Week ในสัปดาห์ที่ 5 มีดังต่อไปนี้
BAC MarkKy ตำแหน่ง Dark Slayer Lane
VCF NBank ตำแหน่ง Jungle
BAC Kimsensei ตำแหน่ง Mid Lane
EA TAOz ตำแหน่ง Support
EA Ligky ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane

ติดตามชมการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 6
วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เริ่มแข่งเวลา 16.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มแข่งเวลา 12.00 น.

รับชมถ่ายทอดสดทาง
Facebook: Garena RoV Tournament, Garena RoV Thailand
Youtube: Garena RoV Thailand