เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 27 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะประสบอุบัติเหตุพุ่งตกน้ำปิง บริเวณท้ายชลประทานแม่ปิง ถนนทางเลียบน้ำปิง หมู่ที่ 6 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบรถยนต์กระบะมาสด้า สีขาว ด้านหน้าทิ่มลงไปแม่น้ำปิง วัดความสูงจากผิวถนนลงไปในแม่น้ำประมาณ 10 เมตร สภาพรถกระจกด้านหน้าแตก ยางล้อหลังขวาแตก คนขับเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้ชายที่นั่งคู่มาด้วยกัน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงนำรถมาลากขึ้นจากน้ำ

จากการสอบถาม นายต้น (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 26 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งไปหาเซียนพระชื่อดังรายหนึ่ง เพื่อดูพระเครื่องชื่อดังราคาหลายล้านบาท กระทั่งถูกใจ “พระรอด ลำพูน” ลักษณะโดดเด่นสวยงาม ไร้ตำหนิ และยังเป็นหนึ่งในจำนวน 39 องค์ที่มีผู้ครอบครองอยู่ในเวลานี้ จึงตกลงเช่าบูชาใส่สร้อยคอทันที โดยขากลับตนให้แฟนสาวขับรถแทน ปรากฏว่าแฟนสาวเข้าเกียร์รถผิด ทำให้รถพุ่งลงน้ำปิง โชคยังดีที่ไม่เป็นอะไรมาก ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของพระที่เพิ่งบูชามา คุ้มครองทำให้ตนและแฟนสาวไม่ได้รับอันตราย

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีข่าวแพร่กระจายออกไป ปรากฏว่ามีชาวบ้านทราบข่าวเรื่องราวปาฏิหาริย์ บารมีพระคุ้มครอง จึงรีบมายังที่เกิดเหตุเพื่อตามดูเลขทะเบียนรถกระบะ ทะเบียน ผษ 7046 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้.