เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ร.ต.อ.วีรพันธุ์ ระมั่งทอง รองสว.(สอบสวน) สน.นพวงศ์ รับแจ้งเหตุเครนถล่มมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณไซต์งานก่อสร้าง ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุอยู่ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเจเจมอลล์ เข้าซอยมาประมาณ 100 เมตร พบไซต์งานก่อสร้างขนาดใหญ่ เป็นอาคารที่ทำการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (แห่งใหม่) ประกอบด้วยอาคารสำนักงานสูง 29 ชั้น หอประชุม 3 ชั้น และที่จอดรถ 7 ชั้น

บริเวณอาคารด้านหน้าพบทาวเวอร์เครน แขนด้านหน้าหักลงมาเนื่องจากสลิงขาดทำให้แขนเครนฟาดลงมาส่งผลให้คนงานชาวกัมพูชา อายุ 31 ปี เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บชาวกัมพูชาอีก 3 คน เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่งรพ.เปาโล

ด่วน! เครนยักษ์ล้มภายในไซต์งานก่อสร้าง ตรงข้ามเจเจมอลล์ มีผู้เสียชีวิต

ต่อมาแพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายพรเลิศ เพ็ญพาส ผอ.เขตจตุจักร เดินทางมาร่วมตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แพทย์หญิงวันทนีย์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุคนขับเครนยกอุปกรณ์การก่อสร้างแล้วแขนเครนเกิดหักลงมาฟาดใส่คนงานที่กำลังผูกเหล็กด้านล่าง ส่งผลให้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ส่งรพ.เปาโล 2 ราย อีก 1 ราย เจ็บเล็กน้อยปฐมพยาบาลที่เกิดเหตุแล้วให้กลับบ้านได้ สาเหตุนั้นเบื้องต้นได้สันนิษฐานว่าเชือกสลิงนั้นขาด ซึ่งมีวิศวะกรควบคุมงานอยู่ภายในไซต์งาน หลังจากนี้ได้ให้ยุติการก่อสร้างออกไปก่อนจนกว่าจะหาข้อสรุปได้ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร หากเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์จะต้องถูกแจ้งข้อหาส่งดำเนินคดีต่อไป.