เรียกได้ว่าทำเอาวงการบันเทิงทำขาเผือกไม่ได้หยุดพัก เมื่อ “รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์” หรือ “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” นักแสดงอาวุโสวัย 81 ปี ออกมาเตือนดาราสาวท่านหนึ่ง ให้หยุดอ้างว่าช่วยเหลือ ทั้งๆ ที่เงินไม่เคยให้สักบาท ทั้งยังบอกจะดูแลตลอดชีวิต หลังจากที่ออกมาเปิดใจว่า ก่อนหน้านี้เจ้าตัวป่วยเข้าโรงพยาบาล

ซึ่งหลังจากที่มีข่าวนี้ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตมากมายอยากรู้ว่า นางเอกนั้นเป็นใคร กระทั่งท้ายสุดเพจดัง “อีซ้อขยี้ข่าว2” ออกมาบอกคำใบ้ที่คล้ายเฉลยว่า “ตั้งแต่ป่วยหนักก็มีแต่ อั้ม พัชราภา, บุ๋ม-ปนัดดา ที่ช่วยเหลือมาตลอด ส่วนที่ดาราสาว ‘ย จ ร น ม น จ’ ที่ชอบประกาศพูดกับสื่อว่าช่วยเหลือและให้เงินป้าแมวพร้อมจะดูแลตลอด ความจริงคือไม่เคยได้เงินเลยสักบาท เลิกเอาชื่อป้าไปอ้างเพื่อสร้างภาพเป็นแม่พระได้แล้ว” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม” ดาราสาวก็ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงว่า ดาราสาวที่ถูกพุ่งเป้านั้นไม่ใช่เธอ โดยได้เผยว่า “สิ่งที่ยุ้ยอยากจะออกมาพูดในวันนี้ มีหลายๆ คนพูดว่ายุ้ยเอาไปพูด ขาดความเชื่อมั่นในตัวยุ้ย ยุ้ยอยากจะบอกว่ายุ้ยไม่เคยพูด ไม่เคยไปให้สัมภาษณ์ ไม่เคยไปออกรายการ และไม่เคยไปพูดที่ไหนเลย อาจจะมีสื่อที่อาจจะไปตีความกันเอง ลงไปในโซเชียลต่างๆ ว่ายุ้ยประกาศกลางไอจีว่าจะเลี้ยงดูป้าแมวไปตลอดชีวิต ไม่เคยค่ะ ลงไอจีรูปเดียวจริงๆ หลังจากนั้นก็ไม่เคยลงอีกเลย และไม่เคยไปพูดอีกเลย คือได้รับรูปมาและเอารูปนั้นไปลงไอจี เพื่อที่อยากจะช่วยเหลือให้หลายๆ คนที่มีกำลังและพร้อมที่จะช่วยเหลือป้าแมว เหตุผลมีแค่นั้นจริงๆ

ขอประกาศไว้ตรงนี้เลย เพราะยุ้ยอาจจะไม่ได้สัมภาษณ์อะไรแล้ว ยุ้ยอยากให้เรื่องมันจบ แล้วที่ยุ้ยออกมาพูดไม่ได้อยากจะดัง แต่ยุ้ยต้องการที่จะออกมาพูดและปกป้องตัวเองที่หลายคนเข้ามาว่ายุ้ย ผิดหวังในตัวยุ้ย ถ้าการลงรูปในไอจีวันนั้น แล้วทำให้ทุกคนผิดหวัง ยุ้ยขอโทษด้วยค่ะ ขอโทษป้าแมวที่ถือวิสาสะเอารูป เลขที่บัญชีของป้าแมวมาลงในสื่อของตัวเอง ไม่ได้ตั้งใจจริงค่ะ แล้วก็ไม่เคยไปพูดที่ไหน ไม่เคยไปพูดให้ตัวเองได้หน้า มีชื่อเสียงโด่งดัง

ทั้งนี้ ยุ้ยก็ได้พูดพร้อมน้ำตาคลอว่า หลังจากที่ถูกชาวเน็ตโยงมาว่าเป็นตน จากอักษรย่อ ‘ยจรนมนจ’ “น้อยใจมาก และทางครอบครัวก็เครียดมาก ยุ้ยไม่ได้อยากฟ้อง ทำร้ายใคร อย่ามาทำร้ายกันดีกว่า ยุ้ยอยากให้จบแค่นี้”..