เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก ชื่อ “damwuttichaithongdonpho” คลิป งูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยเข้าบ้านแล้วขึ้นไปบนหิ้งในบ้านหลังหนึ่งใน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ขณะเดียวกันมีผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อ “ภักดี ทองดอนโพธิ์” แพร่ภาพสด ระบุข้อความว่า “บองหลาเข้าบ้าน” โดยเป็นคลิป ตรวจสอบพบว่า เป็นบ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 ของ นายประชิต ทองดอนโพธิ์ อายุ 59 ปี และนางโสภา ทองดอนโพธิ์ อายุ 52 ปี ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา จนเกิดเป็นคลิปไวรัล เพราะเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ มาขออยู่ด้วย

ชมคลิป

นายประชิต บอกว่า พบเห็นงูดังกล่าวยาวกว่า 4 เมตร เข้ามาในบ้าน ด้วยความกลัวจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุด อ.ร่อนพิบูลย์ ให้ช่วยมาจับ พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงพยายามใช้อุปกรณ์จับงู แต่มีเสียงของป้าคนหนึ่งที่มามุงดูตะโกนบอกว่า ไม่ต้องไปจับ เพราะเป็นงูเจ้าที่ ไม่ดุร้าย ไม่ทำอันตรายกับใคร ชาวบ้านที่ไปมุงดูจึงหยิบโทรศัพท์มือถือเดินเข้าถ่ายรูปงูกันจำนวนมาก กระทั่งอยู่ ๆ งูก็เลื้อยลงไปอยู่ในกล่องที่วางอยู่ใต้หิ้ง แล้วนอนขดตัวอย่างสงบไม่มีอาการดุร้ายแต่อย่างใด จึงนำผ้าขาว พร้อมหมากพลู ดอกไม้ มาวางไว้ข้างกล่องลังกระดาษมาวางไว้หน้าบ้าน สำหรับหิ้งที่เลื้อยขึ้นไปนั้น คือ หิ้งแม่เศรษฐี

จากนั้น นางโสภา ตามพราหมณ์ประจำหมู่บ้านมาทำพิธี โดยพูดกับงูว่า “ถ้าเลื้อยมาอยู่ ก็ขอให้มีให้โชคลาภแก่เจ้าของบ้าน และอย่าได้ทำอันตรายกับทุกคน” ก่อนที่ นายประชิต และนางโสภา สองสามีภรรยา อธิฐานว่าจะตั้งศาลเจ้าที่ให้ในวันศุกร์ที่ 3 มี.ค.นี้ เพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัย ขณะที่บรรดาชาวบ้านต่างพากันแห่มาดูและถ่ายรูป

ขณะที่ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Yuttawat Jangket” ได้แพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะที่ญาติ ๆ และผู้ที่พักอาศัยในบ้านได้มีการปูเสื่อนั่งพูดคุยกันหน้ากล่องกระดาษ เฝ้างูตัวดังกล่าวนอนหลับ พร้อมบอกอีกด้วยว่ามีเสียงกรนเหมือนคนนอนปกติเลย กระทั่งกลางดึกงูตื่นขึ้นแล้วเลื้อยออกจากกล่องชูคอพยายามมองผ่านกระจกเข้าไปในบ้านอยู่สักพัก ก่อนมีคนพูดว่าไว้ตอนเช้าค่อยเข้าบ้าน จากนั้นงูตัวดังกล่าวได้เลื้อยลงไปนอนขดตัวอยู่ในกล่องตามปกติ

ชมคลิป

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ภักดี ทองดอนโพธิ์” มีการโพสต์ข้อความอีกครั้งว่า “เวลาตี 3.13 งูจงอางได้ออกไปเเล้ว หลังจากนั่งเฝ้ากัน” ทำเอาบรรดาคอหวยเข้ามาคอมเมนต์สอบถามบ้านเลขที่ สาธุ เพราะเห็นเป็นเรื่องแปลกผิดปกติ และมีการแชร์กันออกไปจำนวนมาก โดยไม่พลาดเอา 135 หมู่ 5 เลขอายุเจ้าของบ้าน 59 และ 52 รวมถึงเวลาที่งูจงอางตัวดังกล่าวออกไป นำไปเสี่ยงโชค งวดวันที่ 1 มี.ค. 66 นี้ กันตามระเบียบ

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ ติ๊กต็อก “damwuttichaithongdonpho” – เฟซบุ๊ก “ภักดี ทองดอนโพธิ์” “Yuttawat Jangket”