จากกรณีการหายตัวไปของ “น้องต่อ” เด็กชาววัย 8 เดือน ขณะนอนอยู่กับพ่อแม่ ในบ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา โดยเวลาผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์แล้ว กลับไม่พบร่องรอยที่จะบอกว่าเด็กหายไปไหน หรือใครเอาตัวเด็กไป ต่อมา น.ส.นิ่ม อายุ 17 ปี (สงวนชื่อสกุลจริง) แม่เด็กรับสารภาพว่า กุเรื่องชายเสื้อเหลืองขึ้นมา แต่ยังไม่ยอมเปิดปากว่าเด็กอยู่ไหน

ต่อมา พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง จ.นครปฐม ได้นำตัวนายพุด (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 19 ปี สามี น.ส.นิ่ม แม่ของน้องต่อ เด็ก 8 เดือนที่หายไปปริศนา และลุงแจ้ (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 55 ปี คนที่ DNA ตรงกับเด็ก ไปส่งศาลจังหวัดนครปฐม หลังพบการกระทำความผิดในคดีอาญา นายพุด ซึ่งทำหน้าที่ธุระจัดหา ให้ภรรยาของตนไปหลับนอนกับลุงแจ้ และนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนลุงแจ้ ซึ่งมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี มีความผิดตามกฎหมาย ในข้อหาพรากผู้เยาว์ ส่วน น.ส.นิ่ม ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ นั้น

ด่วน! ‘แม่น้องต่อ’ รับสารภาพกับ ‘บิ๊กโจ๊ก’ กุเรื่องชายเสื้อเหลืองอุ้มลูกไป

ฝากขัง ‘พุด-ลุงแจ้’! แม่สามี-ชาวชุมชน วอน ‘นิ่ม’ พูดความจริงปม ‘น้องต่อ’ หาย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเกิดเหตุของ “น้องต่อ” เด็กชายวัย 8 เดือน หายปริศนา ได้มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ไม่ทราบว่ามาจากวัดไหน เดินทางมาดูบ้านที่เกิดเหตุ โดยพบกับพ่อของนายพุด พร้อมกับคนในบ้าน แต่ไม่ได้เดินเข้าไปภายในบ้าน บอกเพียงสั้นๆ ว่า “อยากเห็นบ้านที่เด็กหายไป” ยืนสักครู่ ทางสื่อมวลชนได้มาถ่ายภาพ ก่อนพระสงฆ์รูปดังกล่าวจะเดินทางกลับไป ท่ามกลางความงุนงงของคนในบ้าน ซึ่งตั้งข้อสงสัยกันว่า อาจจะเป็นพระลูกชายของลุงแจ้ บิดาแท้ๆ ของน้องต่อ แต่ก็ไม่ทราบว่าจะมาดูอะไร

ในส่วนการค้นหา “น้องต่อ” ทางกลุ่มนักข่าวที่มาเฝ้าปักหลักนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง ได้นำโดรน อากาศยานไร้คนขับ มาบินบริเวณต้องสงสัยที่เป็นพงหญ้า เพื่อหาหลักฐานที่จะนำไปสู่การพบตัว “น้องต่อ” เด็กชายวัย 8 เดือนที่หายไป แต่ก็ยังไม่พบอะไรต้องสงสัย

ขณะที่ นายณรงค์ชัย เข็มทอง สารวัตรกำนัน หมู่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม ได้มีการจำลองเหตุการณ์ขึ้นเอง โดยการนำทรายใส่กระสอบ ขนาดพอเหมาะกับการอุ้ม แทน “น้องต่อ” เด็ก 8 เดือนที่หายไป แล้วนำไปโยนบริเวณบ่อน้ำริมถนนใกล้บ้านเกิดเหตุ เนื่องจากมีหลายคนพูดกันว่า บริเวณนี้เหมาะที่สุดหากจะนำเด็กมาโยนทิ้งอำพราง โดยภายหลังจากโยนไปแล้ว กระสอบทรายได้จมหายไปในน้ำ แต่ก็ไม่สามารถบอกอะไรได้.