ศึกสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 “ปทุมธานี ซิกส์ เรด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว​ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท​ ระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค. นี้ ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต​

รายการนี้​ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม ยอดนักสนุกเกอร์ระดับตำนานของไทย อดีต​มืออันดับ​ 3 ของโลก 1 ใน 8 ตัวแทนนักสอยคิวไทย ที่จะลงชิงชัยด้วย โดยรอบแบ่งกลุ่ม ต๋อง ศิษย์ฉ่อย อยู่ในกลุ่ม H ร่วมกับมือเต็งแชมป์อย่าง รอนนี โอซุลลิแวน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย และมือ 1 ของโลก ซึ่งทั้งคู่เป็นเพื่อนกันมานานอีกครั้ง

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กล่าวว่า ตนเก็บตัวมายาวนานร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทย ตั้งแต่ซีเกมส์ 2023 เมื่อปีที่แล้วและลงแข่งขันตลอดเวลา ทั้ง 15 แดง​ และ​ 6 แดง​ ดังนั้นจึงพร้อมเต็มที่ ส่วนการจะได้กลับมาดวลกับรอนนี​ ซึ่งเป็นนักสนุกเกอร์ที่เก่งมากๆ แทงได้ทั้งซ้ายและขวา​ การกลับมาแข่งด้วยกันอีกครั้งในรายการนี้ เปรียบเสมือนเป็นการคืนสู่เหย้า เพราะเราเป็นเพื่อนกันที่ลงล่าแชมป์สู้กันมาหลายสมัย ส่วนตัวรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เกิดมาเป็นนักกีฬาในยุคเดียวกับรอนนี และจะทำให้เต็มที่แน่นอน

“ผมเองยังตื่นเต้นไม่หาย เพราะเป็นรายการที่แชมป์จะได้ถ้วยพระราชทานฯ​ ซึ่งส่วนนี้เป็นเรื่องของเกียรติประวัติอันสูงสุด​ ผมเองจึงภาวนาว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้นักกีฬาไทยเป็นแชมป์ และได้ครองพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” เจ้าของฉายา “ไทยทอร์นาโด” กล่าว.

*** ขอบคุณภาพจาก Tong Snooker Club