เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกหมายเลข 7403824 ของผู้ใช้บัญชีเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ขอคำปรึกษาปัญหาครอบครัว โดยระบุหัวข้อว่า “พี่สาวไม่ให้พ่อไปงานแต่ง ควรปลอบใจคุณพ่อยังไงดีครับ?”

พร้อมกับเล่ารายละเอียดด้วยว่า “คุณพ่อผมประสบอุบัติเหตุจนพิการ ต้องนั่งรถเข็น และมาตอนนี้พี่สาวผมก็บอกว่าไม่อยากให้พ่อไปงานแต่ง เพราะว่าอายที่มีพ่อเป็นคนพิการ ผมเลยบอกว่าไม่ไปงานแต่ง และจะไม่คุยกับพี่ผมอีกแล้ว แต่พ่อผมบอกว่า “ไปเถอะลูก อย่าให้ต้องตัดขาดกันเพราะพ่อเลย” แต่ถึงจะพูดอย่างนั้น ผมก็ดูออกว่าพ่อเศร้า ควรจะปลอบใจยังไงดีครับ?”

ซึ่งภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ พี่สาวพ้นสภาพจากความเป็นคนโดยสมบูรณ์แล้ว “ยังไงผมก็จะอยู่เคียงข้างพ่อตลอดไปนะ รักพ่อ” เป็นกำลังใจให้ค่ะ, บอกพ่อไปว่าผมก็จะไม่ไปงาน เพราะผมอายที่มีพี่สาวอย่างนั้นครับ, ถ้าเราเป็นคุณ เราไม่ไปร่วมงานค่ะ เราจะอยู่กับพ่อ พาพ่อไปเที่ยวไปทำบุญแบบนี้มากกว่า ส่วนพี่สาวก็ปล่อยผ่านค่ะไม่ต้องไปนึกถึง, เข้าใจความรู้สึกคุณพ่อ จขกท. ควรไปร่วมงานแล้วบอกให้พี่สาวรู้ถึงความรู้สึกนี้ของคุณพ่อครับ

อย่างไรก็ตาม บางคนได้ตั้งข้อสงสัยในหลาย ๆ เรื่องว่า บางทีเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องจริง หรือเจ้าของกระทู้อาจเล่าไม่หมด เช่น “เมื่อเดือนก่อน คุณพ่อ จขกท. ยังทำงานอยู่เลย เพิ่งเกิดอุบัติเหตุหรือครับ เป็นกำลังใจให้นะ (ถ้าเป็นเรื่องจริงทั้ง 2 ทู้นะครับ ชีวิตพลิกผันได้เรื่อยๆ เลย)” ก่อนที่เจ้าของกระทู้จะเข้ามาตอบว่า “อุบัติเหตุเกิดขึ้นนานแล้วแต่ที่บริษัทมีลิฟต์น่ะครับ ท่านนั่งรถเข็นมานานแล้ว ตอนไปทํางานก็ขึ้นลิฟต์”

นอกจากนี้ยังคอมเมนต์ที่เข้ามาถามด้วยว่า “ละครคุณธรรมหรือจ้อจี้เหรอคะ รู้สึกแบบนั้นเลย อ่านเอาเล่นๆ อย่าไปอินมาก คือไม่เข้าใจตรง แล้วสามีพี่สาวเขามาสู่ขอกับพ่อแม่คุณยังไงอะ ไม่เข้าใจ พี่คุณไม่อายเหรอ พาทั้งครอบครัวมาสู่ขอแล้วเจอพ่อพิการน่ะ แล้วก่อนหน้านั้น แฟนพี่ไม่เคยเจอพ่อเลย ไม่รู้จักกันเลย” ซึ่งทางเจ้าของกระทู้ก็ได้เข้ามาตอบว่า “เขาไม่ได้มาพาครอบครัวมาสู่ขอกับพ่อแม่แต่ไปตกลงว่าจะแต่งงานกันเอาเอง คู่หมั้นพี่ผมรู้จักพ่อผมตั้งแต่ก่อนที่พ่อผมจะพิการอีก แต่ว่าทางครอบครัวคู่หมั้นมีเชิญแขกมาหลายคนมาก”..