ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดรัตนชัย (โรงเรียนจีน) ต.หอรัตนชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรี ช่วยคณะครูโรงเรียนวัดรัตนชัย จัดเรียงบรรจุสิ่งของลงถุงกำลังใจ เช่น หน้ากากอนามัย ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ในวันที่ 1 ก.ย.64  ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (หลังเก่า) ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

นางรุ่งรัศมี เปิดเผยว่า ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้รับการจัดสรรวัคซีน ซิโนฟาร์ม 50,000 โด๊ส มาฉีดป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนกับทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป โดยตั้งเป้าฉีดให้ได้วันละ 2,000 คน ผู้ที่ลงทะเบียนออนไลน์จะมีข้อความแจ้งวันและเวลาในการเข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าว ส่วนประชาชนที่มาลงทะเบียนที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จะมี อสม. ลงพื้นที่ไปแจ้งวันเวลาในการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.สมทรง ได้มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่และที่เดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าว จึงได้ให้จัดเตรียม อุปกรณ์หน้ากากอนามัย ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จัดเป็นชุดเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีน กว่า 10,000 ชุด พร้อมทั้งต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้ประชาชนนำไปปลูกไว้ประจำบ้านของตนเองอีกด้วย