เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีชาวญี่ปุ่น ที่พบเห็นลูกกลมขนาดใหญ่อยู่ริมหาดเอนชูฮามะ เมืองฮามะมัตสึ จังหวัดชิซูโอกะ จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต่อมา ทางการได้ส่งทีมงานเข้ามาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ได้กันประชาชนออกไปจากแนวชายหาด ก่อนที่ทีมงานในชุดป้องกันวัตถุระเบิดจะเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า ลูกกลมดังกล่าวทำจากโลหะ มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางราว 5 ฟุต หลังจากเอกซเรย์แล้ว ไม่พบว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือมีอันตรายแต่อย่างใด

มาซากิ มัตสึคาวะ ตัวแทนของสำนักงานวิศวกรรมโยธาประจำเมืองให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวของเอ็นเอชเคว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่า วัตถุทรงกลมขนาดยักษ์ดังกล่าวคืออะไร แต่อาจเป็นทุ่นลอยน้ำชนิดหนึ่ง ซึ่งสันนิษฐานจากการที่มีก้านโลหะ 2 อันติดอยู่กับลูกกลมยักษ์

อย่างไรก็ตาม มีชาวท้องถิ่นในละแวกนั้นให้ข้อมูลว่า พบเห็นลูกกลมดังกล่าวตั้งอยู่ริมหาดมาเป็นเวลานานกว่า 1 เดือนแล้ว

เมื่อข่าวเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวทวิตเตอร์ในญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก มีการคาดเดาไปต่าง ๆ นานา พร้อมกับเล่นมุกตลกล้อเลียนว่าอาจเป็น ‘ไข่’ ของ ‘ก็อตซิลลา’ สัตว์ประหลาดจากภาพยนตร์ยอดนิยมของญี่ปุ่น บางรายก็แซวว่าน่าจะเป็น ‘ไข่ดราก้อนบอล’ แบบในมังงะชื่อดัง ‘Dragon Ball’ มากกว่า

ด้านเจ้าหน้าที่ได้เก็บลูกกลมดังกล่าวออกจากชายหาดในวันพุธที่ผ่านมา และจะเก็บรักษาไว้ในลังขนาดใหญ่ รอไว้ในกรณีที่มีผู้เป็นเจ้าของมารับคืน

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : Twitter / @nhk_shizuoka_