จากกรณีการเสียชีวิตของสาว แตงโม นิดา ดาราดังที่จากไปจากเหตุตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จนเป็นคดีที่หลายคนสนใจอย่างมากมายตลอดปีที่ผ่านมา แม้คดีจะมีการสรุปไปแล้วว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่หลายคนยังคงมีข้อสงสัยในใจมากมายและยังคงพากันพูดถึงเรื่องราวการตายของสาวแตงโมอยู่ตลอด

เนื่องจากครบรอบ 1 ปี การจากไปไม่มีวันย้อนกลับของดาราสาว ทางเดลินิวส์ออนไลน์ จึงได้รวบรวมเหตุการณ์ที่เป็นอีกหนึ่งความเชื่อว่าดวงวิญญาณของดาราสาวยังคงวนเวียนอยู่ พาทุกคนย้อนรอยว่าตลอดช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมานี้ ได้เกิดเหตุการณ์ลี้ลับ สัมผัสแปลกๆอะไรเกิดขึ้นบ้าง..

ย้อนกลับไปหลังจากที่มีการพบร่าง “แตงโม” ลอยน้ำ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีชายปริศนา นำถุงผลไม้พร้อมจดหมายเขียนไว้ให้ทำพิธี ซึ่งเจ้าของจดหมายและพวงมาลัยคือ จักรรินทร์ รังสิมันตุ์ธนากร หรือ อาจารย์เจ

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 65 อาจารย์เจ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เชื่อว่าเป็นดวงวิญญาณของดาราสาว แตงโม นิดา โดยระบุว่า มาหาอีกแล้ว ไม่รู้จะให้ช่วยอะไร ตี 03.25 น. บอกแค่ว่าทำไม ไม่พูดความจริง เหตุการณ์อื่นก่อนจะเดินไปหลังเรือ เอาเป็นว่าไม่ว่าเขาจะพูดอะไร เขาจะบอกอะไรผม บอกเขาไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วว่า ถ้าเกิดครอบครัวหรือเพื่อนสนิทเขาถามวันที่ผมไปเคารพศพ ผมจะพูดแค่วันนั้นเท่านั้น บางเรื่องเราเข้าไปยุ่งเกี่ยวโลกวิญญาณกับโลกกฎหมายมันคนละเรื่องกันครับ..
-ขนลุกซู่!เจ้าของจ.ม. โพสต์ภาพเงาปริศนามาหา บอกทำไมไม่พูดความจริง

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 65 หลังการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา หมอปลาย พลายกระซิบ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว จากคำทำนายที่เห็นผู้หญิงผมยาวชุดดำที่เคยพูดถึงคือผีพราย หมายถึงคนที่เสียชีวิตจากน้ำ หรือมีอุบัติเหตุทางน้ำ ทำให้วิญญาณถูกกักหรือถูกล็อกอยู่ในน้ำ อีกทั้งยังกล่าวว่า แตงโม จะไม่ปล่อย สุดท้ายเขาจะสารภาพเอง ความจริงจะปรากฏ

หมอปลายยังเล่าอีกว่า วิญญาณ “แตงโม” แรงมาก เนื่องจากตนเจอเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นที่บ้านเชียงราย กระจกแตกทั้งที่ไม่มีลม ผ่าน เชื่อว่าวิญญาณดาราสาวต้องการเข้าสิงร่างอยากให้พูด อยากให้สื่อสาร แต่ตนพยายามไม่ให้เข้า เนื่องจากกลัว..
-‘หมอปลาย’ ผวาวิญญาณ ‘แตงโม’ แรง ลั่นไม่เกินสัปดาห์หน้าจับได้แน่!

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. บริเวณท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 เป็นสถานที่นำร่างของ แตงโม นิดา ขึ้นจากน้ำ และแฟนๆ ต่างนำดอกไม้สีขาวมาวางไว้เพื่อร่วมอาลัย โดยวันเดียวกันนี้ พุดเดิ้ล เพื่อนสนิทและเป็นช่างแต่งหน้าของ แตงโม ได้เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อนำดอกไม้มาร่วมวางไว้อาลัยให้กับแตงโม พร้อมเผยว่า หลังจากที่แตงโมเสียชีวิตก็รู้สึกว่า แตงโมมาหาประมาณ 3 ครั้งได้ คือก่อนหน้าที่จะเจอศพ ตนได้ฝันถึงแตงโม ในความฝันแตงโมบอกกับตนว่าหนาวมาก แค่นั้นเอง

หลังจากพอวันที่พบร่างของแตงโม ตนกลับมาบ้านประมาณตีสอง แต่ก่อนที่ตนจะกลับบ้านตนได้เปิดไฟและแอร์ที่ห้องเอาไว้ ตนออกจากบ้านตอนเที่ยงคืนและกลับถึงบ้านตอนตีสองแล้วไฟมันตก ตนก็คิดว่าแค่ไฟตกเท่านั้น เพราะที่บ้านไฟตกบ่อย แต่พอเข้าไปในห้องทำไมแอร์ยังเปิดอยู่ ตนก็มั่นใจแล้วละว่าเขามาหา พอผ่านไปอีกวัน ตนก็ได้เอาแมวของแตงโมทั้ง 3 ตัว มาเลี้ยง และได้พูดบอกกับแตงโมว่า ตนเอาแมวมาแล้วนะ ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนเคาะจาน ตอนนั้นอยู่กันประมาณ 5-6 คน หลังจากนั้นก็มีเสียงเคาะจานดังขึ้นอีกที เหมือนว่าแตงโมเขารับรู้แล้ว
-‘พุดเดิ้ล’ เล่าเหตุการณ์ขนลุก ‘แตงโม’ มาหา ยันไม่โกรธเคลียร์แม่แตงโมแล้ว

เมื่อวันที่ 16 มีนา 65 โลกออนไลน์ฮือฮาอีกครั้ง หลังมีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์ภาพของนักแสดงสาว โม-อมีนา พินิจ  ที่กำลังถ่ายรูปกับภาพพี่สาวสุดที่รัก แตงโม นิดา ในงานพิธีไว้อาลัย แต่กลับพบว่ามีเงาผู้หญิงอยู่บริเวณด้านหลังของสาวโม ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นภาพติดดวงวิญญาณของดาราสาวผู้ล่วงลับ

ต่อมา สาวโม-อมีนา ได้แชร์รูปและคลิปนี้ที่มีคนวงกลมเงาผู้หญิงด้านหลังในไอจีสตอรี่ของตนเองเช่นเดียวกัน ซึ่งหลายคนที่เห็นก็พากันแคปรูปนี้และมาวิจารณ์ในหลายแง่มุม มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในเวลาเดียวกัน..
-ใช่หรือเปล่า? ชาวเน็ตแห่ซูมรูป “โม-อมีนา”งานอาลัย “แตงโม”มีเงาผู้หญิง

หลังคดีการตายปริศนาของดาราสาว เป็นประเด็นที่ทุกคนออกมาพูดถึงเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต รวมไปถึงหมอดูและผู้ที่มีสัมผัสพิเศษ หนึ่งในนั้นก็คือ อดีตนักร้องฝาแฝดดังยุค 90 จิลล์-จักรพงศ์ การสมพรต ตัวพ่อเรื่องกุมารทอง ได้เล่าว่า ตนส่งจิตต่อสายตรงคุยกับดวงวิญญาณสาวแตงโมได้ โดยเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม

โดยจิลล์ เผยว่า ตนเคยร่วมงานกับแตงโมมาก่อน ตนจึงสื่อสารกับภูตผีพรายน้ำและมีความเชื่อเรื่องนี้เพราะเคยเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เชื่อว่าผีพรายน้ำมีจริง ก็เลยโพสต์ใบ้เอาไว้ว่าน้องจะโผล่ขึ้นเวลานี้ ประมาณนี้ ซึ่งแต่ละจุดเขาก็จะมีผีพรายน้ำทุกที่ ตนเผยว่า ผีพรายเอาแตงโมไปเป็นบริวาร เขาจะเอาทุกคนที่สวยและเป็นผู้หญิงเป็นที่ต้องการหมายปอง เอาไปเป็นบารมีของตัวเอง
-อ้าวเฮ้ย! ‘จิลล์’ สื่อวิญญาณ ‘แตงโม’ ถูกผีพรายเอาไปเป็นบริวาร!

ไฮโซ “ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” ได้นำรูปปั้น “อุลตร้าแมน” ความสูง 5 เมตร มีขนาดตัวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไปตั้งถวายแก้บนไว้ที่วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเป็นการแก้บน ภายหลังเพจสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เผยภาพอุลตร้าแมนที่ไฮโซปอไปแก้บนนอนล้มลงพื้น พร้อมระบุข้อความที่อ่านแล้วถึงกับสะดุ้งว่า “ล้มแล้ว อุลตร้าแมน แก้บน เสี่ยปอ วัดไอ้ไข่ล้ม คอหักนอนแคงเหมือนรถทัวร์พลิกแล้ว ส่งสัญญาณ ไอ้ไข่ไม่เอาคนผิดจริงหรือไม่ วิญญาณแตงโมแรง ครับลางบอกเหตุบางอย่าง มีจริง”

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.พ. นักแสดงชื่อดัง “แซม ยุรนันท์” ถึงกับหน้าซีด เผยเรื่องราวเรือดับไม่มีสาเหตุ หลังพูดถึงหวนคิดถึงแตงโม ขณะนั่งเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา..
-เจอดีเข้าให้! ‘แซม ยุรนันท์’ ขนลุก เรือดับกลางเจ้าพระยา หลังพูดถึงแตงโม