เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่วัดเจดีย์ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้มาด้วยความคิดถึง คิดถึงอย่างแรง คิดถึงจังฮู้ เมื่อวาน (19 ก.พ.) กินแกงเหลืองมาแล้วหรอยแรง วันนี้มาเพราะเป็นนายกฯ มาในนามนายกฯ เป็นรัฐบาล เพื่อมาดูความก้าวหน้าและปัญหาอุปสรรคของประชาชนในพื้นที่ 

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นสมาชิกพร้อมโชว์ข้อมือที่ใส่กำไลลูกปัดตาไข่ พร้อมระบุว่า “ได้ใส่คุณไข่มาด้วย ซึ่งตนได้บูชามา วันนี้เราลูกศิษย์ด้วยกัน” ทั้งนี้ ระหว่างเดินทางมาวัดเจดีย์ หันไปหันมามีแต่ไก่ตลอดทาง ถามชาวบ้านถามว่ามีไก่เท่าไหร่ บอกว่ามีไม่กี่ตัว แต่ถามที่วัดบอกประมาณ 2 ล้านกว่าตัว นี่คือความเชื่อและศรัทธา ไม่ใช่สิ่งเสียหาย ถ้าเราศรัทธาเชื่อมั่นทำความดีไม่มีเสียหาย เพราะเราเป็นประเทศที่มีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะศาสนาอะไรก็ได้เราเป็นประเทศไทย พหุวัฒนธรรม

“กรุงเทพฯ กับนครฯ ไม่ไกลกัน ตราบใดถ้าหัวใจเราตรงกัน วันนี้ชักจะปากหวานเกินไปแล้ว ปกติเป็นคนปากหวาน ไม่ใช่คนขี้โมโหจริงๆ แต่บางทีมีคนชอบยั่วโมโหบ่อย บางทีก็ไม่ไหว เรื่องมันเยอะ มาแหย่กัน ยังไงก็ต้องขอโทษแล้วกัน ถ้าเห็นนายกฯ หน้างอในโทรทัศน์ก็ต้องขอโทษด้วยนะจ๊ะ ไอ้คนคนนั้นที่มันดุๆ ไม่ใช่คนนี้ แต่บางเวลามันก็จำเป็น” นายกฯ กล่าว

จากนั้น นายกฯ กล่าวพร้อมกับชูข้อมือที่ใส่กำไลลูกปัดตาไข่ ก่อนกล่าวด้วยว่า “คิดถึงเสมอจากหัวใจคนที่เป็นนายกรัฐมนตรี”