เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในวันนี้ (20 ก.พ.) ว่า ก่อนเข้าประชุมวิปรัฐบาล ตนไปรับนายกรัฐมนตรีที่สนามบิน และได้บอกนายกฯ ด้วยว่า ตนในนามชาวนครศรีธรรมราช ยินดีต้อนรับที่ท่านเดินทางมาตรวจราชการใน จ.นครศรีธรรมราช แต่สิ่งที่ชาวนครศรีธรรมราชต้องการ คืออยากให้ปัญหาปากท้องของประชาชนดีขึ้น ทั้งราคายางและราคาปาล์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโครงการที่เรียกว่า รับเบอร์ วัลเลย์ (Rubber Valley) ที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติแล้ว จึงอยากให้นายกฯ พูดเรื่องนี้ที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ยางพาราที่เป็นพืชเศรษฐกิจหลัก ยังมีโอกาสที่จะพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป และนายกฯ ควรจะพูดถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ปาล์มน้ำมัน ที่ยังค้างการพิจารณาอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรด้วยว่า ถ้ามีโอกาสได้กลับมาเป็นรัฐบาล จะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป 

นายชินวรณ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม มีประเด็นหนึ่งที่ตนเป็นห่วงในฐานะกัลยามิตรและคนนครศรีธรรมราช คือกรณีที่ให้นายกฯ ไปนมัสการหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญที่มีความศักดิ์สิทธิ์นั้น หากคนที่ทำพิธีนี้ ทำไม่ถูกต้อง อาจจะทำให้วิบัติได้ ตนจึงบอกไปแบบนี้ แต่ถ้าไปด้วยจิตศรัทธาและต้องการทำบุญจริงๆ ขอฝากทางผู้จัดที่ดูแลว่า ต้องหาเจ้าพิธีที่ทำให้ถูกต้อง มิฉะนั้น นายกฯ อาจจะได้รับความเสียหาย
 
“เคยมีประวัติแล้ว ผมต้องมากราบวัดพระแก้วและวัดชนะสงคราม เพื่อแคล้วคลาด แต่ผมอยู่ในความดีงาม เชื่อในหลักเหตุและปัจจัย ผมคิดว่าจะทำให้พ้นจากเรื่องมนต์ดำต่างๆ ได้ และมั่นใจว่านายกฯ คงมีความปรารถนาดีที่จะทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่าผู้จัดหรือเจ้าพิธีที่ทำ ทำอย่างถูกต้องหรือไม่ จึงกลัวว่าจะเป็นปัญหาได้” นายชินวรณ์ กล่าว