เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 19 ก.พ. พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์พลิกคว่ำมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนนาข่า -สุมเส้า บ้านงอย หมู่ 2 ต.นาข่า จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานีอาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 ช่องทาง พบรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาวหมายเลขทะเบียน 3กง 9541 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในป่าริมถนน สภาพพังยับเยินผู้โดยสารกระเด็นออกจากรถ และคนขับได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลทราบชื่อภายหลังว่า นายณัฐพล เจริญกุล อายุ 27 ปีคนขับรถ อาการสาหัส นางวิสุดา จุนเหลา อายุ 28 ปี ภรรยาคนขับ นางตุ๋ย ซาง อายุ 58ปี ด.ช.ภูตะวัน  อายุ 7 ปี ด.ญ.วิภาพร อายุ 5 ปี ด.ช.ภูฤทธิ์ วิเศษใน อายุ 7 ปี ทั้งหมดเป็นชาวบ้านเชียงพัง ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี

พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ที่พักเท้า บริเวณเบาะหลังคนขับทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.สมไสว หินกอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 12 บ้านเชียงพัง ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี จากการชันสูตรพบกะโหลกศีรษะแตก เลือดปนสมองไหลออกมา นายดาม วิเศษใน อายุ 46 ปี สามีผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับญาติ ต่างกอดกันร้องไห้ด้วยความเสียใจก่อนจะรีบเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อไปดูลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายไพรวัลย์ ปาทา อายุ 49 ปี พ่อตาคนขับรถ เล่าว่า นายณัฐพลกับนางวิชุดา เป็นลูกเขยกับลูกสาว ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ทั้งสองคนขับกลับมาเยี่ยมลูกที่อยู่บ้านกับตายาย เมื่อเช้านี้ลูกเขยกับลูกสาว ได้ไปวัดทำบุญเสร็จแล้วได้ชวนนางตุ๋ย แม่ยาย และ น.ส.สมไสว ซึ่งเป็นญาติไปคำชะโนด อ.บ้านดุง โดยไปด้วยกัน 7 คน ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 3 คนตนไม่ไป เพราะต้องไปทำงานในตัวเมืองอุดรธานี ช่วงบ่ายตนได้โทรศัพท์ไปหาลูกสาว บอกว่ากำลังจะกลับบ้าน ไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์จากญาติว่าลูกเขยขับรถกลับมาจากคำชะโนด รถเกิดพลิกคว่ำที่บ้านงอย มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตตนจึงรีบมาที่เกิดเหตุ

ด้านนางสุรินทร์ อุธรณ์ อายุ 46 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะยืนอยู่หน้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงดังโครม คล้ายรถชนบางอย่างแล้วรถเสียหลักพลิกคว่ำ 3 ตลบ ก่อนจะตกถนนลงไปในป่า เด็กกระเด็นออกมาจากรถได้รับบาดเจ็บ ตนจึงรีบไปช่วยเหลือ พบมีผู้โดยสาร 6 คนรวมคนขับเป็น 7 คน สอบถามคนขับรถที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่าไปเที่ยวคำชะโนด อ.บ้านดุงและกำลังขับรถกลับบ้าน พอดีมีเด็กเล่นกันในรถ จึงเหลือบไปดูพอหันมารถก็เสียหลักพลิกคว่ำตกถนนดังกล่าว

ตำรวจสันนิษฐานว่านายณัฐพลคนขับรถด้วยความเร็วสูง และไม่ชำนาญทางเมื่อเหลือบไปมองเด็กเล่นกัน หันกลับมารถอาจจะตกถนน หรือหักหลบบางสิ่งรถเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ ผู้โดยสารกระเด็นออกมานอกรถบาดเจ็บ และเสียชีวิตซึ่งจะได้สอบสวนคนขับรถเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการต่อไป