เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นางระวีพรรณ แก้วเพียงเพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่เปิดรับฝากเลี้ยงเด็กออทิสติก หลังแม่ร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ฝากเลี้ยงลูกชายออทิสติกที่บ้านหลังนี้ แต่ลูกกลับถูกทำร้ายร่างกาย

ด้างนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พาแม่และลูกชายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตำรวจได้พาแม่กับลูกชายเข้าชี้ที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึง ครูสาวเจ้าของบ้านไม่อยู่ ต้องรอกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าของจึงกลับบ้านมา นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปข้างในบ้าน โดยอ้างว่าตนเองรับไม่ได้กับข่าวที่เสนอสื่อออกไป

สุดทน! แม่บ้านไทยในเยอรมนีร้อง ‘ปวีณา’ จี้คดีสถานรับเลี้ยงทารุณลูกออทิสติก

จากการตรวจค้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดเอกสาร ใบประกาศต่างๆ จำนวนหนึ่ง และยึดสากกะเบือ 3 อัน มีดทำครัว 7 เล่ม เพื่อนำไปตรวจสอบว่าตรงกับที่ผู้เสียหายอ้างว่าถูกทำร้ายด้วยสากกะเบือและมีดหรือไม่ โดยจะตรวจหาร่องรอยจากของกลางที่ยึดได้ในวันนี้ เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี หากพบว่ามีการทำร้ายเกิดขึ้นจริง

นางปวีณา กล่าวว่า วันนี้ทางตำรวจได้สอบปากคำคุณแม่เพิ่มเติมและเรียกให้น้องไปชี้ที่เกิดเหตุ คงเป็นสิ่งของหรือของใช้ที่ทำร้าย มูลนิธิปวีณาฯ เราห่วงเรื่องความเป็นอยู่ของน้องจากนี้ไป โดยน้องจะกลับไปอยู่บ้านที่ จ.อุบลราชธานี บริเวณที่อยู่ดีมีเลี้ยงไก่ เลี้ยงสัตว์ วิถีชีวิตชนบท ทางมูลนิธิปวีณาฯ จะประสาน พมจ.เพื่อเข้าไปดูแลทางด้านคนพิการเพื่อบำบัดและฟื้นฟูสภาพจิต เขาเคยอยู่ชนบทอิสระ ต้องมาอยู่ที่แคบอาจจะอึดอัด น้องควรกลับคืนสู่บ้านของเขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเยี่ยม

ขณะที่ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า วันนี้ยังตอบไม่ได้ว่ามีอะไรที่เป็นวัตถุพยาน ตอนนี้รวบรวมทุกอย่างเพื่อนำไปตรวจสอบ ยังไม่ได้แจ้งดำเนินคดีหรือแจ้งข้อหาใคร เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบทุกฝ่าย คดีนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจนกว่าจะชัดเจน ถึงจะแจ้งข้อกล่าวหาได้ วันนี้มีมาทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ ฝ่ายปกครอง เทศบาล และมูลนิธิปวีณาฯ ขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ผิดถูกว่ากันไปตามหลักฐาน

ด้านครูสาวเจ้าของบ้าน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่มาก็มีถ่ายรูปเก็บทุกอย่างที่เป็นมีดทั้งหมด แล้วก็สากกะเบือและก็ใบประกาศฯ เอาไปหมดเลย ตอนนี้ตนก็จะเดินทางไป สภ.บางบัวทอง ถามว่ากังวลไหม ถ้าเป็นตัวของตนเอง ตนไม่ได้ทำ ตนไม่กังวล แต่แค่ไม่รู้ว่าสเต็ปว่ามีอะไรบ้าง ก็ยังยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้ก่อเหตุ อยากให้สังคมให้โอกาสเราบ้าง ให้เราได้มีจุดยืนบ้าง อย่างน้อยๆ ตนไม่ได้เปิดเป็นศูนย์ เปิดเป็นเหมือนรับเลี้ยงปกติธรรมดา ถ้าตนเปิดเป็นศูนย์ สภาพแบบนี้เปิดศูนย์ไม่ได้หรอก และมันก็เป็นความพึงพอใจของผู้ปกครอง

ครูสาว กล่าวอีกว่า วันนี้เขาให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาว่า ทางคู่กรณีเขาแจ้งความข้อหาอะไรบ้าง แล้วเราจะต้องทำอะไรยังไงต่อไป ไปทั้งหมดเลยครู 4 คน ก็อยากบอกว่า เลี้ยงเหมือนลูกสุดๆ แล้ว ตัวของตนไม่ได้ทำ บางทีรู้สึกความเป็นครูที่เราเป็นก็น้อยใจเหมือนกัน สังคมตราหน้าเราขนาดนี้ ก็ไม่ร้องขอแค่เราก็เต็มที่ แค่บางทีบางเรื่องมันสอบถามกันได้ ว่าอะไรยังไงดีกว่า ถ้าเป็นมุมของตน คนที่เป็นแม่ก็จะมาไฟต์กับครูก่อน ควรจะคุยกันก่อนมั้ย แต่ก็เข้าใจมุมของแม่เขาเหมือนกันที่ต้องทำแบบนี้.