เมื่อวันที่ 17 ก.พ. มีรายงานว่า พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.ห้วยยอด ยังคงเปิดปฏิบัติการกดดันไล่ล่า นายอุกฤษ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาวบ้าน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังนายอุกฤษ เกิดอาการคลุ้มคลั่งตั้งแต่ช่วงกลางดึก หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณเล้าหมู พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก ก่อนในช่วงค่ำ ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง ตำรวจ สภ.ห้วยยอด และฝ่ายปกครอง พังประตูเข้าหวังจับกุมตัว แต่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง ก่อนปีนหน้าต่างหนีเข้าสวนปาล์มข้างบ้าน และอาศัยความมืดหลบหนีหายไป ตำรวจสามารถยึดอาวุธปืนได้ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา

ในวันนี้ที่โรงเรียนบ้านซา หมู่ 6 ต.บางดี อ.ห้วยยอด พ.ต.อ.อิศราพงศ์ ผกก.สภ.ห้วยยอด ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการวอร์รูม พร้อมจัดตั้งกองกำลังร่วมโดยมีฝ่ายสืบสวน สายตรวจ สภ.ห้วยยอด กก.สส.ภ.จว.ตรัง และกองกำลังฝ่ายปกครอง ออกตรวจพื้นที่ตามเส้นทางต่างๆ ทั้งบ้านญาติใกล้เรือนเคียง สวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี ขณะเดียวกันได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส รวมทั้งตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกพื้นที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า หลังจากที่นายอุกฤษ หลบหนีไปเมื่อคืนนี้ ได้ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านญาติใน ต.หนองช้างแล่น เมื่อไปตรวจสอบเจ้าของบ้านบอกว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้มาอาบน้ำแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเที่ยง มีชาวบ้านบอกว่าพบเห็นนายอุกฤษ เดินเท้าอยู่ในสวนยาง พื้นที่หมู่ 11 บ้านห้วยขี้แรด ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จึงจัดกำลังเร่งตรวจสอบ ก่อนเดินปูพรมเรียงหน้ากระดานค้นหาทุกตารางนิ้ว แต่กลับไม่พบตัวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มีคำสั่งให้เร่งติดตามจับกุมนายอุกฤษ โดยเร็วที่สุด เนื่องจากมีอาวุธปืนติดตัว พฤติกรรมส่ออันตราย นอกจากนี้โรงเรียนบ้านควนเลียบ และศูนย์เด็กเล็กในพื้นที่ ต.หนองช้างแล่น และ ต.บางดี ได้ทำการปิดโรงเรียนโดยไม่มีกำหนด โดยต้องรอให้สถานการณ์คลี่คลายลงก่อน

ด้าน นางจิราภรณ์ บัวเพ็ชร ผอ.รร.บ้านซา กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับคณะกรรมการสถานศึกษา พื้นที่การประถมศึกษาตรังที่ 2 ผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีมติให้ปิดโรงเรียนไปก่อน และให้ประเมินสถานการณ์วันต่อวัน จากเหตุการณ์ที่ จ.หนองบัวลำภู ทางโรงเรียนมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุตามขั้นตอน 1.เก็บเด็กเข้าห้องเรียน 2.ประสานความร่วมมือจากผู้นำชุมชน อปพร. หรือหน่วยงานปกครองต่างๆ ให้มาตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย 3.แจ้งผู้ปกครองให้มารับนักเรียนกลับบ้าน เมื่อวานก็ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถส่งนักเรียนกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย.