มาร์โก ทาร์เดลลี ตำนานแข้ง ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เหลือจะทนกับพฤติกรรมของ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส โดยจวกแหลกเป็นตัวสร้างปัญหาของ “เจ้าม้าลาย” อย่างแท้จริง

ป็อกบา ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่กับ ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และรับค่าเหนื่อยสูงถึง 130,000 ปอนด์ (ราว 5.59 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ทว่าถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนยังไม่ได้ลงสนาให้ “เบียงโคเนรี” ในเกมอย่างเป็นทางการเลยสักนัดในฤดูกาลนี้

ยิ่งไปกว่านั้น ดาวเตะวัย 29 ปี ยังทะลึ่งเดินทางไปเล่นสกีเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างสุ่มเสี่ยง เมื่อมองจากการที่เจ้าตัวยังอยู่ระหว่างพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า ซึ่ง ทาร์เดลลี มองว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมสำหรับนักเตะคนอื่นของยูเว

ทาร์เดลลี กล่าวว่า “ป็อกบา ไม่ได้เล่นมาตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. ปี 2022 ตอนยังอยู่ในแมนเชสเตอร์ ตอนนี้มันกลายเป็นปัญหาสำหรับยูเว เราไม่รู้ว่า เขาจะกลับมาเล่นได้เมื่อไร และไม่รู้ว่า เขาอยากทำอะไร”

“ป็อกบา ไปเล่นสกีในขณะที่เพื่อนร่วมทีมกำลังดิ้นรนกับปัญหาของยูเว วันนี้ ป็อกบา คือตัวปัญหาใหญ่ ซึ่ง เบียงโคเนรี ต้องหาทางแก้ให้ได้ เรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นว่า ยูเว ไม่มีแนวคิดที่ชัดเจนอีกด้วย”

“มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี (กุนซือยูเว) ต้องรับเรื่องนี้ต่อจากผม มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะจ้างนักเตะแบบนี้ พฤติกรรมของเขาที่มีต่อเพื่อนร่วมทีมก็ไม่แฟร์เช่นกัน มันกวนใจผมเหลือเกิน” อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS