เมื่อเวลา 19.42 น. วันที่ 13 ก.พ. 2566 ที่เรือริเวอร์ สตาร์ ปริ๊นเซส ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้จัดล่องเรือรับประทานอาหารชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเปิดตัวเหล่าสาวงามมิสยูนิเวิร์ส 2022 ได้แก่ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล มิสยูนิเวิร์ส 2022, แอนเดรียนา มาร์ติเนซ รองอันดับ 2 และ กาบริเอลา โดส ซานโตส ท็อป 5 มิสยูนิเวิร์ส 2022 มาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก ท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเองและอบอุ่น จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ทั้งรำไทย โขน มาต้อนรับสาวงาม นอกจากนี้ภายในงานยังมี “แอน-แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 มามอบดอกไม้ต้อนรับเพื่อนๆ นางงามอีกด้วย

อาร์บอนนีย์ เกเบรียล มิสยูนิเวิร์ส 2022
แอนเดรียนา มาร์ติเนซ รองอันดับ 2
กาบริเอลา โดส ซานโตส ท็อป 5
แอนนา เสือ

แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า อยากขอบคุณ แอนนา เสืองามเอี่ยม ที่มาร่วมงานวันนี้ ทุกคนที่ไปคงจะรักในความตั้งใจของน้องแอนนา สำหรับงานวันนี้อยากขอบคุณ ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ที่ดูแลคนไทย ชัยชนะไม่สำคัญเท่ากับความพยายาม เพราะความพยายามนั่นคือความสำเร็จอย่างแท้จริง

การจัดงานวันนี้มีประเด็นหลัก 3 ข้อคือ ข้อแรก เป็นการเลี้ยงต้อนรับ, ข้อสอง ทุกคอมเมนต์ ทุกคำแนะนำ จะรับมาพัฒนาการประกวดและเรียนรู้ที่ไม่จบสิ้น และประเด็นสุดท้ายคือการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ เป็นเจ้าภาพนั้น คาดว่าจะจัดการประกวดไม่เกินไตรมาสที่ 2 ของปี ซึ่งอยากให้ทุกประเทศเตรียมตัวไว้

ด้าน อาร์บอนนีย์ เกเบรียล ทักทายแฟนๆ ชาวไทยว่า “เฮลโหล ยูนิเวิร์ส เฮลโหล ไทยแลนด์” จากนั้นกล่าวขอบคุณแฟนๆ คนไทยทุกคนที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น ทำให้เหมือนรู้ว่าอยู่ที่บ้าน การมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเคยมาท่องเที่ยวอยู่ช่วงหนึ่ง ประมาณ 2 ปีแล้ว

“ฉันสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคน ค้นหาตัวเองให้เจอ และส่งพลังนี้ต่อให้ผู้หญิงคนอื่นๆ เปลี่ยนแรงกดดันเป็นแรงผลักดัน เหมือนกับความหมายของมงกุฎเรา ที่คุณแอน จักรพงษ์ ย้ำมาตลอด ช่วงบ่ายวันนี้ได้สัมภาษณ์ที่ช่องเจเคเอ็น ได้สวมใส่ชุดแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ รู้สึกชื่นชอบชุดและดีไซน์มาก อยากขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่เป็นกำลังใจ นับเป็นการเริ่มต้นเอเชียทัวร์ที่น่าประทับใจมาก” มิสยูนิเวิร์สคนล่าสุดกล่าว นอกจากนี้ เกเบรียล ยังฝึกพูดภาษาไทยคำว่า “อร่อย” และ “หิว” ด้วย.