จบกันไปแล้วสำหรับ Gamescom 2021 ในช่วง Xbox Stream ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่ง Microsoft และพาร์ทเนอร์ผู้พัฒนาหลายเจ้าต่างก็ขนเกมมาเปิดตัวและอัพเดทให้แฟนๆ Xbox ได้ชมกัน เเต่ถ้าหากใครพลาดชมงานนี้ไปวันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะมาสรุปให้แบบม้วนเดียวจบครบทุกประเด็นถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

Forza Horizon 5 เปิดตัวร้อนแรงดั่งภูเขาไฟ

Forza Horizon 5 เปิดตัว Gameplay ด้วย Ford Bronco Badlands ปี 2021 บนสนามแข่งอันร้อนเเรงอย่างภูเขาไฟ Gran Caldera ที่ตัดด้วยหิมะในช่วงฤดูหนาว ดูเเล้วคอนทราสต์กันดีมากๆ ต่อมาด้วยรถรุ่นอื่นๆ เช่น Mercedes-AMG ONE เเถมใน Trailer นี้ยังแสดงประสิทธิภาพ Xbox Series X ได้อย่างดีเยี่ยม ผ่านแผนที่ใหม่ๆบนแผ่นดินเม็กซิโก เช่น ชนบทท่ามกลางพายุฝุ่น ถนนเลียบชายฝั่งอันสวยงาม ไปจนถึงป่าที่เต็มไปด้วยนกฟลามิงโก

นอกจากนี้ Microsoft ยังได้เปิดตัว Forza Horizon 5 Limited Edition Xbox Controller ซึ่งมีความพิเศษคือมีลักษณะที่ See Though หรือสามารถมองทะลุได้ ตัวจอยมีสีเหลือง แซมด้วยสีขาว-ฟ้า บน Analog, Trigger และปุ่มต่างๆ ซึ่งเป็นก็ดูเขากับธีมในภาคนี้ดี

Forza Horizon 5 และ Forza Horizon 5 Limited Edition Xbox Controller จะมีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ บน Xbox Series X|S เท่านั้น

Gameplay ใหม่ Dying Light 2 

หลังเผยโฉมไปแล้วแบบเต็ม ๆ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดทีมงาน Techland เอาใจแฟนๆ Dying Light เปิด Gameplay ของ Dying Light 2 Stay Human ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกัน

ในเกมภาคนี้ จะมีการ ยกระดับการต่อสู้ระยะประชิด ให้หลากหลายขึ้น เช่น การเพิ่ม Grapping Hook, ศัตรู ที่มีดีกรีความโหดมากขึ้น, Gameplay แบบ Parkour จะมีมากขึ้นเป็นเท่าตัว พร้อมทั้งมี ระบบ Faction ที่ผู้เล่นจะสามารถเข้าร่วมกลุ่มต่าง ๆ อันมีแนวทางและอุดมการณ์เป็นของตนเอง ในชอบแนวทางไหนก็เข้าร่วมได้เลย

Dying Light 2 Stay Human จะลงให้กับ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S ในวันที่ 7 ธันวาคม โดยขณะนี้ก็เปิดให้ Pre-Order ได้แล้วเรียบร้อย ในราคา 1,899 บาท (Steam)

บินคนเดียวมันเหงามาบินแข่งกันดีกว่า กับโหมด Racing ของ Microsoft Flight Simulator

Microsoft Flight Simulator จับมือร่วมกับ Reno Air Racing Association นำอีเวนต์การแข่งขันเครื่องบินในชีวิตจริงอย่าง “STIHL National Championship Air Races” มาไว้ในโหมด Racing ท้าประลองความเร็วกับเพื่อน ๆ แบบ Competitive บนระบบ Multiplayer นอกจากนี้อาจตัวเกมมีกฎ Sportmanship เพื่อรักษาน้ำใจนักกีฬา และมีบรรยากาศการแข่งขันที่ค่อนข้างสมจริง

โดยโหมด Racing มีกำหนดการอัพเดทให้เล่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือปลายปีนี้ ส่วนในอัพเดทของวันที่ 7 กันยายน ตัวเกมจะมี World Update 6 เพิ่มรายละเอียดใหม่ๆของแผนที่ประเทศเยอรมนี, ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ให้เราได้บินสำรวจกัน

มันคือ DOOM ? เปิดตัว Into the Pit เกมสไตล์ Rougelite FPS ใช้เวทมนตร์กวาดล้างเหล่าปิศาจเเทนปืน

Humble Games ผู้จัดจำหน่าย และ Nullpointer Games ผู้พัฒนา ประกาศเปิดตัว “Into the Pit” เกมแอ๊คชั่นความเร็วสูงที่ ดูไปแล้วก็คล้าย DOOM อยู่เหมือนกัน โดยภายในเกม ผู้เล่นจะได้กระโจนเข้าสู่ “หลุมแห่งปิศาจ” เพื่อกำจัดเหล่าปิศาจที่ปรากฏตัวออกมาอย่างไม่หยุดยั้งในดันเจี้ยนแบบ Roguelite โดยต้องใช้เวทมนตร์จู่โจมพวกมันด้วยมือเปล่า และผสมท่าต่าง ๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้การโจมตีออกมาทรงพลังยิ่งขึ้นกว่าปกติ

Into the Pit จะลงให้กับ PC และ Xbox Series X|S ในวันที่ 19 ตุลาคม นอกจากนี้ “Into the Pit” ก็ยังลงให้กับบริการ Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังจะมีเกมอื่นๆ ทั้ง Archvale, Next Space Rebels, Midnight Fight Express, Dodgeball Academia, Bushiden, Flynn: Son of Crimson, Unpacking, Signalis, Unsighted และ Chinatown Detective Agency ก็ลงให้กับบริการ Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายด้วยเหมือนกัน

เปิดตัว Stray Blade เกมแอ๊คชั่น RPG สุดเข้มข้น!

EGX Preview] Stray Blade – Meine Überraschung der Berliner Messe – Gamer's  Palace

สำหรับ Stray Blade ว่าด้วยการออกสำรวจโบราณสถานอันเป็นแหล่งอาศัยของเหล่าอารยธรรมอันลึกลับ ซึ่งผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับศัตรูสุดอันตรายไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทางนามว่า Boji เพื่อนำสันติมาสู่ดินแดนที่กำลังค่อย ๆ ตายลงไปอย่างช้า ๆ

โดย Stray Blade มีระบบการต่อสู้ที่สามารถควบคุมอาวุธได้เต็มรูปแบบ ผู้เล่นจะต้องใช้สมาธิในการปะทะกับเหล่าศัตรู เข้าต่อกรกับบอส และนำพลังของพวกเขามาใช้งานให้เป็นประโยชน์ต่อไป

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2022 โดยจะลงให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC (Steam, Epic Games Store)

ไม่ใช่ Spiderman แต่เป็น State of Decay 2 เตรียมอัพเดทใหม่ “Homecoming” 1 กันยานี้

“Homecoming” ซึ่งจะพาผู้เล่นกลับไปสัมผัสกับ Trumbull Valley แผนที่อันเป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งอีกครั้งในฉบับ Remastered และนอกจากนี้ตัวเกมยังจะมีการอัพเดททั้งอาวุธ, ชุดแต่งกาย ฐานทัพและภารกิจใหม่ ๆ รอคอยให้ทุกท่านได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง 1 กันยายนนี้

State of Decay 2: Juggernaut Edition วางจำหน่ายแล้วบน PC และสามารถเล่นได้บน Xbox Series X|S, Xbox One ผ่านบริการ Xbox Game Pass

ยอดดีเลยเปิดเพิ่ม! Crusader Kings III มาในเเบบฉบับของ Console อย่างเป็นทางการ

Crusader Kings III เป็นเกมแนวบริหารการจัดการในยุคกลางที่มีความลึก ระบบดี เล่นได้เพลินมา จนมียอดขาย 1 ล้านชุด เปิดตัวในเวอร์ชั่น PS5 และ Xbox Series X|S อย่างเป็นทางการเเล้ววันนี้ เเต่ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน ซึ่งถ้าใครอยากจะลองเล่น Crusader Kings III เวอร์ชั่น PC ก็มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนร้านค้า Steam, Paradox Store และ Microsoft Store

สำรวจดวงดาวใหม่ไปกับ The Gunk!

The Gunk เกมล่าสุดจากผู้สร้าง Steamworld Image & Form ให้ผู้เล่นได้รับบทเป็น Rani ผู้ซึ่งพร้อมด้วยคู่หูของเธอ Becks ได้ออกเดินทางไปยังดวงดาวลึกลับที่มีสภาพแวดล้อมที่เสียหายเพื่อช่วยเหลือดวงดาวเหล่านั้นให้อยู่รอดต่อไป โดยผู้เล่นจะได้พบกับศัตรูที่น่าสะพรึงกลัว, ปริศนาที่ท้าทาย และความลับต่างๆ ที่น่าความประหลาดใจอีกสองสามอย่าง

โดย The Gunk ได้ประกาศเลื่อนวางจำหน่ายเกมออกไปเป็น เดือนธันวาคม 2021 จากเดิมมีแผนจะวางจำหน่ายใน เดือนกันยายน 2021 โดยจะลงใน Xbox Series X|S, Xbox One และ PC สนนราคาอยู่ที่ 29.99 เหรียญ (ประมาณ 999 บาท)

ดินเเดนรกร้างกลับมาใหม่ใน Cult of the Holy Detonation

Wasteland 3 กลับมาอีกครั้งกับ Cult of the Holy Detonation ที่จะเล่าถึงเกี่ยวกับลัทธิบูชาเทพโบราณใน Cheyenne Mountain  ณ โคโลราโด โดยใน Trailer ตัวนี้จะพูดถึงเกี่ยวกับ ตัวละครใหม่ ศัตรู อาวุธและชุดเกราะใหม่อันทรงพลัง การเผชิญหน้าการต่อสู้ที่ท้าทาย ที่รอให้คุณได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

นอกจากการเปิดตัวเกมหลักๆเเล้ว ก็ยังมีอัพเดทอื่นๆเช่น Sea of Thieves ได้มีการ Collab กับ Gearbox นำเรือโจรสลัดลายเกม Borderlands เข้ามา หรือจะเป็นในเรื่องของ บริการ Xbox Cloud Gaming ที่เล่นเกมได้แบบ 1080p 60 FPS ผ่านระบบคลาวด์ ทั้งบน PC และมือถือ นั้นจะพร้อมให้ใช้งานบน Xbox Series X|S และ Xbox One ในช่วงสิ้นปีนี้ก็ถูกพูดถึงด้วยเช่นกัน