เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.พ. ที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ตัวแทนแฟนคลับ “NCT DREAM” ได้เข้าร้องเรียนกับ สคบ. เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมให้ตรวจสอบกรณีไม่สามารถกดบัตรคอนเสิร์ต NCTDREAM THEDREAMSHOW2 in BKK ได้
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2023/02/S__5718296.jpg)
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2023/02/S__5718282.jpg)
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ตัวแทนผู้จัดจำหน่าย โดย SM True ได้มีการเปิดให้จองบัตรคอนเสิร์ต รอบสมาชิก SM True Membership ในเวลา 11.00-12.00 น. โดยเปิดให้จองเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และมีเงื่อนไขว่าจะต้องสมัครสมาชิก SM True MEMBERSHIP ให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน 5 ก.พ. 66 ในราคาเกือบ 1,300 บาท แต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อเปิดให้จองบัตร แฟนคลับที่สมัครเมมเบอร์ไปแล้วไม่สามารถซื้อบัตรได้ เนื่องจากมีปัญหาของเมมเบอร์ชิพ ไม่ว่าจะกดบัตรผ่านอินเทอร์เน็ต หรือซื้อผ่านเคาน์เตอร์ร้านสะดวกซื้อก็ไม่ได้ เมื่อติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่มีคนรับสาย ทำให้หลังปิดจองในวันแรกยังมี MEMBERShip หรือสมาชิก SM TRUE บางส่วนที่ไม่สามารถกดบัตรคอนเสิร์ตได้ จึงเกิดการติดแฮชแท็กบนทวิตเตอร์ เช่น #NCTDREAM_THEDREAMSHOW2_in_BKK และ #SMTrue_MEMBERSHIP เพื่อวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าว บางส่วนได้โพสต์รูปภาพบนโซเชียลมีเดียว่ามีการร้องเรียนไปยัง สคบ. เพราะเนื่องจากมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2023/02/S__5718287.jpg)
ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ได้มีการเปิดจองรอบ SM True MEMBERSHIP เพิ่มเติม อีก 2 รอบ คือ รอบเช้า กับ รอบเย็น แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ไม่สามารถกดบัตรได้ จึงเป็นที่มาของการมาร้อง ให้ สคบ. ตรวจสอบในวันนี้
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2023/02/S__5718294.jpg)
ขณะที่ทาง สคบ. ได้ออกหนังสือประกาศผ่านเพจ สคบ. ถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า สคบ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังจากมีผู้บริโภคได้ร้องทุกข์เข้ามาถึงประเด็นดังกล่าว และได้สั่งการให้ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา ประสานไปยังผู้ประกอบธุรกิจให้เร่งรัดแก้ไขปัญหาดังกล่าว เบื้องต้น ทางบริษัทฯ ได้ออกประกาศแจ้งให้สมาชิก SM True MEMBERSHIP ทราบว่า พร้อมที่จะเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวโดยเร็วต่อไป.