ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนธาตุดุม 1 อ.เมือง จ.สกลนคร หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองร่มเกล้า เครือข่าย รพ.สกลนคร นำโดย นางปนุท รุ่นศรี ผอ.ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองร่มเกล้า พร้อมด้วย นพ.สุทธิพงษ์ กองวงษา แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว ลงพื้นที่ออกให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง ที่ไม่สามารถเดินทางไปรับบริการที่สถานบริการได้ 11 ราย โดยกลุ่มดังกล่าวเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย เมื่อติดเชื้อแล้วอาจมีอาการที่รุนแรง รวมทั้งมีอัตราการเสียชีวิตสูง ดังนั้นครอบครัวใดที่มีผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ขอให้ลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนโดยเร็ว

นางปนุท กล่าวว่า ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองร่มเกล้า ได้ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนแก่กลุ่มเปราะบาง โดยได้รับนโยบายจากกระทรวงสาธารณสุข และ จ.สกลนคร ให้เข้ามาดูแลผู้ป่วยดังกล่าว โดยออกให้บริการอย่างต่อเนื่อง ตามที่ประชาชนแจ้งความประสงค์เข้ามา

ทั้งนี้ศูนย์สุขภาพชุมชน เป็นหน่วยบริการปฐมภูมิคล้ายกับ รพ.สต. มีหน้าที่ในการดูแลประชาชนตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ไปจนถึงเสียชีวิต ทั้งสุขภาพทางร่างกาย และจิตใจ ควบคู่กันไป โดยดูแลทั้งหมด 10 ชุมชน  มีประชากรประมาณ 10,000 คน มีผู้สูงอายุ ประมาณ 1,300 คน