เรียกได้ว่ายังคงมีกระแสข่าวออกมาเรื่อยๆ เกี่ยวกับการกระทำของคุณครู ที่ลงโทษเด็กนักเรียนด้วยการตัดผม ไถผมแหว่งบ้าง สร้างความอับอายให้กับนักเรียน และยังเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ โดยส่วนใหญ่มักอ้างว่าเป็นกฎระเบียบของโรงเรียน แต่ก็มีผู้ปกครองและชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว 

ล่าสุดทางด้าน ‘ศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์’ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @Jessada Denduangboripant แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีข้างต้น

โดยระบุว่า ‘การที่ได้เห็นยูนิฟอร์มชุดนักเรียนสวยๆ ในโรงเรียนอินเตอร์ ไม่ใช่เรื่องเกินคาดอะไร เพราะจริงๆ มันเป็นเครื่องแสดงถึงฐานะและชนชั้น ของคนที่มีกำลังทรัพย์มากเพียงพอจะมาเรียนระดับนี้ได้

เราจึงไม่ได้เห็นการบังคับทรงนักเรียนหัวเกรียน ใส่ชุดขาว-น้ำตาล แบบโรงเรียนประชาบาลเหมือนลูกชาวบ้านทั่วไป ในโรงเรียนอินเตอร์ และสิ่งที่เราจะไม่ได้เห็นแน่ๆ ในโรงเรียนอินเตอร์ คือการลงโทษอย่างเถื่อนๆ จากครูที่ลุแก่อำนาจ ทำผิดวินัยของครูเสียเอง’

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก พร้อมเล่าแลกเปลี่ยนเรื่องราวในอดีตที่แต่ละคนได้พบเจอมาว่า เคยถูกลงโทษเช่นนี้เหมือนกัน..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Jessada Denduangboripant