จากที่มีข่าวดราม่าออกไปว่า สมาคมอีสปอร์ตของสิงคโปร์ และบรูไน ไม่ส่งทีม Valorant เข้าไล่ล่าเหรียญใน กีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 2023 เพราะชาติเจ้าภาพตัด RoV กับ FIFA Online 4 ออกไป และนำ Valorant เข้ามาใช้แข่งขันแทน โดยให้เหตุผลว่า “เป็นเกมที่ได้รับความนิยมในกัมพูชามากกว่า 2 เกมข้างต้น” ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เกม RoV ถูกตัดออกจาการแข่งขันอีกด้วย แต่ความเป็นจริงแล้วการที่ 2 ชาติดังกล่าวไม่ส่งทีมเข้าแข่งขัน เพราะไม่มีนักกีฬา และถ้าจะจัดคัดเลือกก็จัดไม่ทัน เหมือน ๆ กับที่ไทยไม่ส่งทีมลงแข่ง Valorant เช่นกัน เพราะเจ้าภาพประกาศใช้เกม Valorant ในอีสปอร์ต ซีเกมส์ 2023 เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ซึ่งระยะเวลากระชั้นชิดเกินไปที่จะหานักกีฬามาแข่งทัน ไม่ใช่ไม่พอใจที่เกม RoV กับ FO4 ถูกตัดออกไป

สำหรับเกม Valorant ที่ตอนนี้เหลือ 3 ประเทศที่เข้าร่วมแข่ง คือ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา เพราะ บรูไน, สิงคโปร์ และ ไทย ไม่ได้ส่งทีม แต่ชาติอื่น ๆ อย่าง เวียดนาม, ลาว ได้เริ่มหาตัวแทนไปก่อนหน้านี้แล้ว และจะเข้าแข่งขันแน่นอน

โดยในซีเกมส์ 2023 กีฬาอีสปอร์ตมีชิงชัยกันทั้งหมด 6 เกม ได้แก่ AK2 หรือ X SHOT, Cross Fire, Valorant, League of Legends Wild Rift, PUBG Mobile และ Mobile Legends Bang Bang ไทยส่งทีมเข้าแข่งขัน 2 เกม คือ X SHOT กับ PUBG MOBILE

รอลุ้นกันว่า ทีมไทยจะคว้าเหรียญทองมาคล้องคอได้หรือไม่.