เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เรียกรอยยิ้มจนทำเอาใจฟูไปตามๆกัน ภายหลังจากที่ชาวเน็ตได้แชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @JB Rattiya ที่ได้เล่าเรื่องราวระบุว่า “เวลาคิดอะไรไม่ออก ชอบกินอะไรง่ายๆ เคยสั่งข้าวไข่ดาวร้านนี้ไป รอบนี้สั่งข้าวไข่เจียว ครั้งนี้มาพร้อมโน้ต 5555555555555555555”

โดยเธอยังได้เผยภาพของข้าวไข่เจียวหน้าตาน่าทาน พร้อมจดหมายน้อย ที่มีข้อความจากทางร้านซึ่งเขียนเอาไว้ว่า “อยากทานอะไรเป็นพิเศษไหมคะ สามารถแจ้งทางร้านได้ ยินดีทำให้แบบไม่คิดเงิน ไม่ได้จะดูถูกอะไรนะคะ ด้วยความสัจจริง แต่กังวลว่าคุณลูกค้ากำลังมีปัญหาอะไรหรือเปล่า อยากให้รู้ว่าไม่ได้สู้อยู่คนเดียวนะคะ ด้วยความห่วงใยจริง ๆ ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า เห็นแล้วใจฟูเลย, ทางร้านน่ารักมาก, ทางร้านใส่ใจลูกค้ามากๆ, เป็นเรื่องราวดีๆ ของคนในสังคมมากๆ

ทั้งนี้ ล่าสุดทางเจ้าของโพสต์ยังได้ออกมาอัพเดทว่า “ร้านส่งกับข้าวมาขอโทษชุดใหญ่ที่เข้าใจผิด โอ้ยยยยน่ารักสุดๆ” โดยเธอยังได้เผยจดหมายจากทางร้าน ที่ได้บอกเอาไว้ด้วยว่า “ขออนุญาตทำอาหารมาถวายเพื่อขอขมานะคะ ไม่ได้ตั้งใจดูถูกน้ำใจของคุณลูกค้าจริงๆ ค่ะ แค่คิดว่าป่วยหรือว่ามีปัญหาทางการเงินจริงๆ”

ซึ่งทางร้าน ก็ยืนยันว่า “#ด้วยความห่วงใยจริงๆค่ะ อยากให้รู้ว่าคุณลูกค้าไม่ได้ตัวคนเดียวนะคะ ยังมีเราที่อยากจะช่วยเยียวยาจิตใจคุณลูกค้าอยู่ค่ะ” คุณลูกค้าท่านเดิมที่ชอบสั่งข้าวเปล่า, น้ำเปล่า, ข้าวไข่ดาว 1 ฟอง,ข้าวไข่เจียว 1 ฟอง ส่งแถวซอยอินทามระ อย่าว่าเราอย่างนู้นอย่างนี้เลยนะคะ แต่เราอดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆ ค่ะ “#PJKitchenandPJCoffee มีไม่มากแต่อยากช่วย ซื้อข้าวเปล่าแถมน้ำ ซื้อข้าวเปล่าแถมต้มจืด ซื้อข้าวเปล่าแถมกับข้าว ก็เอาสิเออ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @JB Rattiya,@PJKitchen & PJCoffee