กลายเป็นดราม่าขึ้นมาจนได้หลังการเลิกราของสาว โบว์ เมลดา สุศรี กับอดีตหวานใจหนุ่ม มิกค์ ทองระย้า ที่ตอนแรกดูเหมือนจะจบกันไปด้วยดี แต่ดันมีดราม่าเกิดขึ้นตามมาว่าที่ต้องเลิกรากันนั้นเป็นเพราะ พี่ปู ผู้จัดการส่วนตัวเข้ามาบงการให้เลิกกัน งานนี้เลยทำให้แฟนคลับของทั้งสองฝ่ายโต้ตอบและดราม่ากันไปมา จนล่าสุดหนุ่มมิกค์ได้ไปเล่าเรื่องดังกล่าวผ่านรายการสนามข่าวบันเทิง พร้อมเล่าว่า

“อย่างที่ลงในไอจี และที่น้องออกมาพูดว่าเป็นเรื่องของทัศนคติของเรา ที่อาจจะไม่ตรงกัน จริงๆ ตั้งใจจะไม่ออกมาพูดอะไร เพราะว่าเป็นเรื่องของคน 2 คน และผมลงในไอจีชัดเจนแล้ว แต่ตอนนี้มีกระแสที่เข้าใจผิดกันเยอะมาก บิดเบือนความจริงกันเยอะมาก ก็เลยขออนุญาตมาพูดว่า ระหว่างผมกับน้องเรามีทัศนคติที่ไม่ตรงกันจริง มีบางอย่างที่ไม่ตรงกัน แต่เราพยายามปรับความเข้าใจกันแล้วแต่ในเมื่อมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ไม่ดีขึ้น เราก็เลยตกลงกันว่า ให้เวลาซึ่งกันและกัน ถอยคนละก้าว เป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกัน อะไรจะได้ดีขึ้นไม่แย่ลงไปมากกว่านี้ เอาจริงๆ คำว่าทัศนคติไม่ตรงกัน คือเป็นเรื่องของความคิด พอมีเรื่องที่ทำให้เราทะเลาะกันหลายครั้ง เราพยายามให้เข้าใจตรงกัน และมีแนวโน้มไปในทางที่ไม่ดีขึ้น เราไม่อยากให้แย่กว่านี้ เราเลยลดสถานะมาเป็นพี่น้อง เป็นเพื่อนกันดีกว่า และเราก็จบกันด้วยดีครับ ตอนนี้เราก็ยังติดต่อให้กำลังใจกันอยู่ ผมยืนยันตรงนี้เลยว่าระหว่างผมกับน้อง เรื่องมือที่สามไม่มีแน่นอน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมกับน้องมั่นใจซึ่งกันและกันครับ ไม่มีแน่นอนครับ”

“ส่วนดราม่าของพี่ปูให้เลิกรากัน พี่ปูบอกผมไม่ได้ครับ พี่ปูไม่มีสิทธิมาบอกแบบนี้ ต้องบอกว่าใครที่รู้จักเราจะรู้ว่าพี่ปูไม่ใช่แค่ผู้จัดการ พี่ปูคือพี่สาว คุณแม่ฝากให้พี่ปูดูผมตั้งแต่เข้าวงการ พี่ปูเป็นเหมือนญาติผู้ใหญ่ของผม เรื่องการทำงานจะรู้ว่าพี่ปูมีระเบียบ เป๊ะ แต่ว่าเรื่องส่วนตัวพี่ปูจะไม่เข้ามายุ่งกับผม พี่ปูไม่มีสิธิ์ยุ่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก เรื่องต่างๆ ที่ผ่านมาผมตัดสินใจเองทั้งหมด ไม่มีใครบังคับผมได้ครับ พี่ปูไม่มีสิทธิครอบงำครับ ครอบงำไม่ได้ครับ พูดตรงนี้เลย หลายครั้งที่ผมกับโบว์ไม่เข้าใจกัน ก็จะมีพี่ปูกับคุณแม่ของน้องจะไปคุยกัน จะเป็นคนที่ช่วยให้ผมกับน้องกลับมาคืนดีด้วยซ้ำ ตอนนี้ผมก็เลยสงสารพี่ปู สงสารน้องด้วย เพราะว่าพอน้องรู้ก็ตกใจ ก็โทรหาพี่ปู โทรฯ หาผม อย่างที่น้องพูดคือกดตอบผิดคนจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจ คือมันสามารถผิดพลาดกันได้”

มิกค์ เล่าต่อว่า “ลงเยอะมากครับ ผมเลยรู้สึกว่าไม่แฟร์กับพี่ปูด้วย ผมสงสารทุกฝ่าย และหลายๆ คอมเมนต์ค่อนข้างที่จะแรงมาก บางทีก็รู้สึกน้อยใจเหมือนกัน เพราะว่ายังไม่รู้ความจริงจากปากผม จากปากน้องเลย เขาออกมาฟันธง หลายๆ คอมเมนต์ตั้งเรื่องขึ้นมาเลย ตัวอย่างเช่น บางคนบอกว่าเป็นเพื่อนมิกค์สนิทกันมาก ผมก็เข้าไปดูโอเคเป็นเพื่อนผมจริง แต่เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยผมยังไม่เข้าวงการ มีมาด่าแบบไม่ลืมหู ด่าอย่างเดียวเลยก็ ตั้งใจจะด่าเลย หลายๆ คอมเมนต์ค่อนข้างที่จะแรง ผมอยากให้ใจเย็น ให้รอฟังความจริงจากทุกฝ่ายก่อน ไม่อยากให้ตัดสินก่อนที่จะรู้ความจริง  หลายคอมเมนต์ไม่น่ารักเลย กำลังคุยอยู่เรื่องจะฟ้องไหม กำลังปรึกษาอยู่เรื่องนั้นครับ”

“พี่ปูค่อนข้างเครียดครับ ผมเข้าใจเลยว่าคนที่พยายามช่วยมาตลอด กับมามีเรื่องแบบนี้ พี่ปูค่อนข้างเครียด ไม่ใช่แค่พี่ปูหรอก น้องเองก็ขอโทษหลายครั้งมาก น้องค่อนข้างเครียด เรื่องรักหลังจากนี้แต่ละคนก็มีประสบการณ์ของตัวเอง ในส่วนตัวผมก็คงจะมีข้อเสียที่ผมต้องไปดูว่ามันปรับแก้ได้ไหม อนาคตถ้าจะมีความรักอีกครั้ง เรื่องราวดีๆ ที่จะเข้ามาจะต้องจูนยังไง ผมว่านิยามความรักของผมง่ายๆ คือต้องเข้าใจกัน อยากบอกน้องว่าเรายังมีความหวังดีให้เหมือนเดิมครับ และก็เรื่องที่เครียดๆ อยู่ตอนนี้ทั้งหมด เดี๋ยวมันจะผ่านไปครับ เรามาช่วยกันพูดความจริงและก็ช่วยทำให้ทุกอย่างมันเคลียร์ และมันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ ไม่ต้องเครียดมาก ผมก็เป็นห่วงเหมือนกันครับ”

“ส่วนแฟนๆ ทุกคนที่เป็นห่วง ผมก็อยากจะขอบคุณแฟนๆ ครับ อยากจะฝากด้วย ครั้งนี้ที่ผมออกมาพูดค่อนข้างที่จะชัดเจนมากๆ ผมก็เคลียร์ทุกอย่างทั้งหมดแล้วก้อยากให้เรื่องทั้งหมดจบที่ผมนี้ ไม่อยากให้ยืดเยื้อมากไปกว่านี้ หรือไปหาว่าใครเป็นคนผิดใครเป็นคนถูก เพราะผมมองว่าเรื่องทัศนคติของคนสองคน ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก มันเป็นเรื่องที่คุยกัน เพราะฉะนั้นช่วงนี้หลักๆ อยากให้เป็นช่วงที่เราให้กำลังใจกันมากที่สุด เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นก็แย่มากพออยู่แล้ว อยากให้กำลังใจกัน และขอบคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจทั้งแฟนคลับผม แฟนคลับน้อง และแฟนคลับบ้านคู่ของเรา รวมถึงพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เรารู้จักก็ให้กำลังใจกันเยอะมากครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @bow_maylada, @mik_thongraya