หนึ่งในพิธีกรรมที่เป็น Signature มากที่สุด Harry Potter อย่าง การคัดสรรนักเรียน “หมวกคัดสรร” ที่ทางเกม Hogwarts Legacy ก็ได้นำพิธีกรรมนี้มาใส่ในช่วงต้นของเกมด้วย แต่ไม่ได้มีการคัดเลือกแบบสุ่มๆ มั่ว แต่จะมีคำถามมาให้เราตอบ เพื่อถูกคัดว่า จะได้อยู่ 1 ใน 4 บ้านไหน ภายในโรงเรียนเวทมนตร์นี้ แม้ผู้เล่นก็ยังสามารถเลือกเองได้ตามใจชอบหลังตอบคำถามก็ตาม

ซึ่งทาง PlayStationlifestyle ได้รวมรวมข้อมูลว่า บ้านไหนได้รับความนิยมจากผู้เล่นบน PlayStation มากที่สุด (นับจาก Trophy ที่จะปลดได้ของแต่ละบ้าน) ผลปรากฏว่า “บ้านสิลิธีลิน” ได้รับความนิยมสูงที่สุด โดยมีคนเลือกบ้านงูเขียวไปถึง 5% ตามมาด้วย บ้านกริฟฟินดอร์ และ เรเวนคลอ ที่ 3.92% กับ 3.11% และบ้านที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุดนั่นคือ “บ้านฮัฟเฟิลพัฟ” โดยคนเลือกแค่ 2.03% เท่านั้น

How to choose your Hogwarts House and wand early for Hogwarts Legacy - Dot  Esports

โดยสถิตินี้ นับเฉพาะบน PlayStation เท่านั้น และในตอนนี้ยังอยู่ในช่วงที่ผู้ที่มีตัวเกม Deluxe Edition เท่านั้น ที่จะสามารถเล่นได้ ทำให้อนาคตบ้านอื่นอาจถูกเลือกเยอะในภายหลังกว่าก็เป็นได้!!

Hogwarts Legacy เตรียมเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่น Xbox Series X/S ที่ 9 ก.พ., PlayStation 5 ที่ 10 ก.พ. และ PC ที่ 11 ก.พ. นี้ ส่วน Nintendo Switch จะเปิดให้เล่นในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

ที่มา : PlayStationlifestyle