เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลด หลังตำรวจ สภ.วังเจ้า จ.ตาก รับแจ้งเหตุพบศพหลายศพในพื้นที่หมู่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมห้วยนาคีรี ห่างหมู่บ้านชาวม้งประมาณ 10 กิโลเมตร พบศพผู้เสียชีวิตสภาพศพเน่าขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งปะปนอยู่ในกองถุงสีดำ รวม 5 ศพ

เบื้องต้นทราบชื่อ น.ส.เจี๊ยะ แสงสว่าง อายุ 34 ปี ด.ช.พิพิบูลย์ อายุ 10 ขวบ ด.ญ.วรันยา อายุ 3 เดือน ด.ช.เอกพล อายุ 7 ขวบ และ นายเชาว์ มั่นพัฒนาการ อายุ 46 ปี โดยสภาพศพยังไม่สามารถระบุบาดแผลได้แน่ชัด คาดว่ามีทั้งถูกแทงและถูกยิง อีกทั้งใกล้กันยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 1 ปลอก และถุงพลาสติกสีดำใส่ของจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานนำตรวจลายนิ้วมือแฝง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดเป็นครอบครัวชาวม้ง โดยเด็กๆ เป็นลูกๆ ของ น.ส.เจี๊ยะ ส่วนนายเชาว์ เป็นสามีใหม่ สันนิษฐานว่าทั้งหมดพากันมาริมห้วยแล้วถูกคนร้ายมาก่อเหตุฆ่ายกครัวอย่างโหดเหี้ยมดังกล่าว คาดว่าคนร้ายลงมือด้วยความแค้น เพราะแม้แต่เด็กวัย 3 เดือนก็ยังไม่เว้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานผู้นำหมู่บ้านสอบปากคำชาวม้งละแวกดังกล่าว เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนถึงสาเหตุที่ลงมือฆ่าโหดยกครัว และดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุดต่อไป