เมื่อวันที่ 8 ก.พ. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ “แบม” คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (ฉบับที่ 7)

โดย ตะวัน ยังคงไม่รับประทานอาหาร แต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ ยังอ่อนเพลีย ปากแห้ง มีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น มีอาการแสบร้อนลิ้นปี ปวดท้องลดลง มีลมในช่องท้อง นอนหลับแล้วตื่นกลางดึก รู้สึกว่าการคิดและความจำดีขึ้น

การตอบสนองทางอารมณ์ เหมาะสมกับเรื่องราวที่ พูดคุยสัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลเลือดคงที่ ได้รับสารน้ำและแร่ธาตุ วิตามินเพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร

ส่วน แบม ยังคงไม่รับประทานอาหาร แต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ ยังอ่อนเพลีย ปากแห้ง ต้นขาอ่อนแรง มีอาการแสบร้อนลิ้นปี มีลมในช่องท้อง เวียนศีรษะเวลาเปลี่ยนท่า หลับเป็นพัก ๆ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลเลือดคงที่ ได้รับสารน้ำและแร่ธาตุ วิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร

กรรมการแพทย์ที่ร่วมดูแลยังคงเฝ้าระวังความเสี่ยง จากภาวะกลุ่มอาการจากการเริ่มรับสารอาหาร หลังจากอดอาหารเป็นเวลานาน (refeeding syndrome) อย่างใกล้ชิด