สัปดาห์ที่ 2 ของการชิงชัย “RoV Pro League 2023 Summer” ที่มี 9 ทีมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท จบลงไปแล้ว “เจ้าหมู” Bacon Time (BAC) ยังคงฟอร์มร้อนแรง ครองจ่าฝูงต่อไป ตามมาด้วย “กระต่ายคลั่ง” eArena (EA) ที่ถึงแม้จะพลาดท่าให้ “B Esports x Goldcity (BGC)” เก็บ Reverse sweep ไปได้ แต่ก็ยังคงรั้งที่ 2 ของสัปดาห์นี้ ตามติดมาด้วย “แชมป์เก่า” Buriram United Esports (BRU) ที่ขยับขึ้นมารั้งที่ 3 ของตาราง แต่ยังนิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะ “เปแอสเช” PSG Esports (PSG) ตามมาติด ๆ ชนะ 2 แมตช์และเก็บแต้มตามมาอย่างไม่หยุดพัก ครองอันดับที่ 3 ร่วมกับ “ปราสาทสายฟ้า” ส่วน King of Gamers Club (KOG) สามารถคว้าแต้มแรกได้สำเร็จแล้ว

สำหรับแมตช์ไฮไลต์ประจำสัปดาห์นี้

แมตช์ที่ 12 Buriram United Esports (BRU) พบกับ Valencia CF Esports (VCF) โดยในเกมแรก เมจระดับโลกอย่าง BRU NuNu สร้างความฮือฮาหยิบเอาฮีโร่นอกเมต้าอย่าง Jinna ลงสนาม คอมโบคู่กับ Xeniel และ Aya โดยเขาพิสูจน์แล้วว่า เขาก็ยังคงเป็นผู้เล่นระดับโลก ด้วยทักษะในการเล่นและการตัดสินใจที่เฉียบคม ในแมตช์นี้พวกเขาเอาชนะเจ้าค้างคาวไปได้อย่างสบาย ๆ 3-0 พิเศษสุด ในแมตช์นี้เรายังมี Caster รับเชิญสุดพิเศษอย่าง JAI RAW สตรีมเมอร์ชื่อดังมาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย

แมตช์ที่ 13 คู่เดือดประจำวัน Bacon Time (BAC) ดวล Talon (TLN) นับว่าเป็นคู่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะทั้งสองทีมต่างยังไม่เคยเสียแต้มให้ใครจากในสัปดาห์แรกที่ผ่านมา โดยในเกมที่สอง TLN ได้หยิบแผนไม่ใช้แครี่มาประจันหน้ากับเจ้าหมู BAC แต่ด้วยความรอบคอบและการตั้งรับที่แข็งแกร่ง ทำให้เจ้าหมูสามารถป้องกันตำแหน่งไร้พ่ายของตัวเองเอาไว้ได้ โดยเอาชนะเหยี่ยวแดงไปในแมตช์นี้

และในแมตช์ที่ 14 เราก็ได้เห็น Reverse sweep แรกของการแข่งขัน เป็นศึกระหว่าง eArena (EA) ปะทะ B Esports x Goldcity (BGC) โดยในสัปดาห์แรกผลงานของ BGC ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยสามารถคว้าอันดับที่ 2 ของตารางเอาไว้ได้ แต่กระต่ายคลั่งก็ไม่หวั่น พวกเขาออกตัวแรงโดยสามารถชนะ 2 เกมแรกและขึ้นนำ Match point ได้ก่อน โดยในเกมที่ 3 BGC คุมแม็พโหด พวกเขาสามารถบุก EA ได้ทั้งสามทางจนพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ และสามารถขึ้น Match point ได้เช่นกัน ซึ่งในเกมสุดท้ายพวกเขาก็ใส่ให้สุด จนเอาชนะกระต่ายคลั่งพร้อมทั้งคว้าแต้มที่ 2 มาได้สำเร็จ

อีกหนึ่งแมตช์ที่เดือดไม่แพ้กัน คือแมตช์ที่ 16 แมตช์สุดท้ายประจำสัปดาห์ Bacon Time (BAC) พบกับ Buriram United Esports (BRU) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่แฟน ๆ จับตารอดู เพราะ BRU GETSRCH ต้องปะทะกับเพื่อนรัก BAC Moowan โดยทั้งคู่เคยร่วมทีมเดียวกันมาถึง 2 ซีซั่น ภายใต้ชื่อ Bacon Time เปิดแมตช์มาด้วยความร้อนแรงของปราสาทสายฟ้า พวกเขาสามารถคว้าแต้มมาได้ก่อน เจ้าหมู BAC ก็สู้สุดใจโดยงัดทั้งแผนและประสบการณ์ของพวกเขาออกมาอย่างสุดแรงเกิด ทำให้ถล่มปราสาทสายฟ้าไปได้ก่อน ยึดอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนไปได้อีก 1 สัปดาห์ และ BAC AlmondP โชว์โหดในเกมที่ 3 โดยใช้ Paine เก็บ Quad kill ไปได้อย่างสวยงาม

สำหรับ Team of the Week สัปดาห์ที่ 2 ผู้เล่นที่ทำผลงานได้น่าประทับใจมีรายชื่อดังต่อไปนี้
BAC Markky ตำแหน่ง Dark Slayer Lane
BAC AlmondP ตำแหน่ง Jungle
BAC Kimsensei ตำแหน่ง Mid Lane
BAC TaoX ตำแหน่ง Support
BAC Moowan ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane

ซึ่งในสัปดาห์นี้ผู้เล่นทั้ง 5 ตำแหน่งเป็นผู้เล่นจากทีม Bacon Time ทั้งหมด

สำหรับการแข่งขันสัปดาห์หน้ามีแมตช์ที่น่าสนใจคือ
แมตช์ที่ 22 ประจำวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์
PSG Esports (PSG) ปะทะ eArena (EA)

ศึกระหว่างอันดับที่ 2 และ 3 ประจำสัปดาห์ที่ 2 ของการแข่งขัน เป็นอีก 1 ทีมที่น่าจับตามองเนื่องจาก PSG หรือวัยรุ่นปารีสของเรา นำทีมโดยผู้เล่นเก๋าประสบการณ์อย่าง PSG Firstone ซึ่งถือว่าทั้งเขาและลูกทีมมีพัฒนาการไปในทางที่ดี ต่างเข้าขากันได้ดีขึ้น ซ้ำยังสามารถอุดช่องโหว่ของตัวเองได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ต้องมาเจอกับกระต่ายคลั่งอย่าง EA ที่ถือว่าเป็นอีก 1 ทีมม้ามืดประจำฤดูกาลนี้อีกด้วย ทั้ง 2 ทีมถือว่ามีผลงานที่ค่อนข้างเป็นที่น่าประทับใจทั้ง 2 สัปดาห์แรก ต้องมาลุ้นกันว่าภายใต้การนำทีมของกัปตันตัวเก๋าอย่าง PSG Firstone จะสามารถดับความคลั่งของ eArena และคว้าแต้มมาครองได้หรือไม่

แมตช์ที่ 26 ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์
Talon (TLN) ปะทะ PSG Esports (PSG)

เป็นอีก 1 แมตช์ที่แฟน ๆ ต่างรอคอยเพราะคู่เพื่อนซี้ที่เคยกรำศึกร่วมกันทั้งในโปรลีกและลีกนานาชาติอย่าง PSG Firstone และ TLN Difoxn ต้องมาประจันหน้ากันในแมตช์นี้ จากผลคะแนนในสัปดาห์ที่ 2 คะแนนของเหยี่ยวแดงถือว่าน่าเป็นห่วงเนื่องจากพวกเขาไม่สามารถคว้าแต้มมาได้เลยและจบสัปดาห์ไปในอันดับที่ 7 ดังนั้นพวกเขาจะเสียคะแนนไปอีกไม่ได้ มิเช่นนั้นความกดดันในการเข้ารอบ Playoff จะยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีก

ชมการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 3
วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เริ่มแข่งเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มแข่งเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป