เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.00 น. วานนี้ (6 ก.พ.) พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.สมโภช มองมูล รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ภราดร เชิดชูล้ำตระกูล สว.สส.สน.บางขุนเทียน ร.ต.อ.รุ่ง แสงทอง รอง สว.สส.สน. นำกำลังฝ่ายสืบสวนบางขุนเทียน ร่วมกันจับกุมตัวนายเจตริน หรือท็อป จันทร์พี อายุ 24 ปี พ่อค้ากัญชา พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ GLOCK รุ่น 43 ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และกระสุนขนาด 9 มม. อีกกว่า 50 นัด ได้ที่ห้องเช่าภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ถนนจอมทอง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.บางขุนเทียน ว่ามีชายใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงเข้าไปที่หน้าต่างของบ้านแห่งหนึ่งภายใน ซอยจอมทอง 12 จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกับพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ แจ้งว่าผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่บริเวณอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ กระทั่งติดตามไปจนพบตัวนายเจตริน เมื่อสอบถามได้รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง และยินยอมให้เจ้าหน้าที่พาไปตรวจค้นภายในห้องพัก พบอาวุธปืนของกลางพร้อมเครื่องกระสุนซุกซ่อนไว้อยู่ภายในห้อง จึงจับกุมได้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนนายเจตริน ยังให้การวกวนว่า ตนเสพยาไฟว์ไฟว์ ไปจำนวน 10 เม็ด ทำให้ควบคุมสติไม่อยู่ ส่วนบ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี อดีตภรรยาที่เลิกรากันสักพัก และต้องการเข้าไปทวงเงินจากอดีตภรรยา

ด้าน น.ส.เอ กล่าวว่า ตนกับผู้ก่อเหตุคบหากันมา 9 ปี และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 7 ขวบ และเลิกรากันมา 3 เดือน เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้มีเมียใหม่ ก่อนเกิดเหตุนายเจตริน ได้โทรศัพท์มาเพื่อจะขอให้ไฟแนนซ์เข้าไปถ่ายรูปบ้าน เพื่อที่จะดาวน์รถยนต์คันใหม่ แต่ตนไม่ยินยอมเนื่องจากเลิกรากันไปแล้ว จนมีปากเสียงกันทางโทรศัพท์ หลังจากวางสาย จู่ๆ นายเจตริน ก็ขับรถมาที่หน้าบ้านของตนภายในซอยจอมทอง 12 พร้อมกับพูดจาข่มขู่ ด่าบุพการี ก่อนจะชักปืนออกมายิงขึ้นไปที่บริเวณหน้าต่างชั้น 2 ของบ้าน 4-5 นัด ขณะที่ตนกำลังยืนอยู่ ทำให้กระสุนปืนทะลุกระจกเฉี่ยวเส้นผมของตนจึงก้มหลบ จากนั้นนายเจตริน ได้ขับรถหลบหนีไป ตนจึงให้เพื่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.