เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา เนื่องในวันมวยไทยหางชาติ 6 ก.พ. ของทุกปี ที่เวทีมวยชั่วคราว สวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีพิธีมอบรางวัลนักมวยไทยสมัครเล่น รายการมวย WBC MuayThai Thailand Cup Tournament ที่แข่งขันเสร็จสิ้น ของสมาชิกกว่า 20 ประเทศ อย่างประทับใจ ในการจัดงานเพื่อสร้างการประชาสัมพันธ์กีฬามวยไทย ให้ก้าวสู่ความนิยมในระดับสากลและระดับโลก และเป็นส่วนหนึ่งของงาน Amazing MuayThai Festival 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก

โดยมี “มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC), ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, พล.ต.สัจจา สุขสุเมฆ นายสนามมวยเวทีลุมพินี, พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยโลก มวยไทย (WBC MuayThai) เป็นผู้มอบรางวัล 

ขณะที่ช่วงหัวค่ำวันเดียวกัน เป็นไฮไลต์งานใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ที่กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ เป็นการรำไหว้ครูมวยไทยครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 3,660 คน บันทึกกินเนสส์บุ๊กเวิลด์เรคคอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ ที่ทรงพระปรีชาสามารถทางด้านมวยไทย เป็นพระบิดามวยไทย ได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน