กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนทำงาน ภายหลังจากที่แฟนเพจ “จอดับ” ได้เผยเรื่องราวสุดเศร้าของหนุ่มวัย 40 ปี ที่ถูกให้ทำงานหนัก ทั้งภาระงานที่มากเกิน จนต้องทำงานล่วงเวลา ไปจนถึงไม่มีวันหยุด จนสุดท้ายเขาต้องเสียชีวิตคาโต๊ะทำงาน

โดยทางเพจได้ระบุว่า“ใครว่าทำงานจนตายไม่มีจริง” มันเพิ่งเกิดขึ้นกับหนุ่มใหญ่ในวงการทีวี เขาอาจไม่ใช่คนเด่นคนดังนั่งหน้าจอ แต่ก็อยู่มาตั้งแต่สมัยยังเป็นเคเบิลทีวี ในฐานะฝ่ายจัดทำผังรายการ

“พอมาถึงยุคดิจิทัล งานก็ยิ่งถาโถมหนักขึ้นเรื่อยๆ โดนสั่งให้ทำผังรายการคนเดียวควบถึง 2 ช่อง ไม่เคยมีการหาคนมาช่วยกันแบ่งเบา” การทำผังรายการมีรายละเอียดหยุมหยิม ทั้งตัวรายการ ทั้งโฆษณา สารพัดสารพัน ต้องคอยปรับแก้ตลอดเวลา แล้วนี่ คนๆ เดียว ให้เหมาทำทั้ง 2 ช่อง

ในแต่ละวัน เขาต้องทำงานเกินเวลา และแต่ละสัปดาห์ก็ทำงานเกิน 5 วัน บางสัปดาห์ซัดไป 7 วันรวด พอนานไปร่างกายก็เริ่มแย่ มีอาการป่วย พอลาหยุด ลาป่วย ไปได้แค่วันสองวัน ก็โดนโทรฯ จิกตามให้รีบกลับมาทำผังรายการ นี่มันสถานีโทรทัศน์หรือโรงงานนรกกันแน่ เป็นใครเจอแบบนี้ ก็เสื่อมโทรมทั้งร่างกายและจิตใจ

“สุดท้าย เขาก็ตายในหน้าที่ บนโต๊ะทำงานในตึก ร่างกายและจิตใจของเขาแบกรับภาระต่อไปไม่ไหวแล้ว” เขาฟุบลงกับโต๊ะอย่างเงียบๆ คว่ำหน้าลงกับงานที่เขาแบกรับจนเกินกำลัง มันอ่อนล้าเกินกว่าที่ร่างกายมนุษย์คนหนึ่งจะทนต่อไปได้

คนผ่านมาเห็นก็นึกว่าเขาแค่ฟุบหลับ จึงไม่ได้ปลุก ปล่อยอยู่เช่นนั้น จนข้ามคืน แม่บ้านมาเจอเขาในตอนเช้า จึงได้รู้ว่าร่างนั้นไม่มีลมหายใจแล้ว ฐานรากของพีระมิดที่สูงตระหง่าน มักจะเต็มไปด้วยซากศพของแรงงานทาส ที่ถูกปล่อยทิ้งอย่างไร้ค่า หลับให้สบายนะ โบยบินไปสู่เสรี เธอหลุดพ้นจากพันธนาการของโลกนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขอเแสดงความเสียใจกับครอบครัวของหนุ่มผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ การใช้งานของนายจ้าง ที่ส่วนใหญ่ชอบให้พนักงานทำงานเกินเวลา รับภาระหนักกว่าที่ควรจะเป็น จนร่างกายหลายๆคนทนไม่ไหว แต่ไม่สามารถเอาผิดได้ รวมไปถึงคำพูดไม่มีใครตายเพราะทำงานหนักนั้น เป็นคำพูดที่มาจากฝ่ายนายจ้างเท่านั้น โดยไม่คิดถึงใจคนทำงานอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @จอดับ