เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในส่วนการลงพื้นที่ในภารกิจนายกฯ ตลอดทั้งเดือน ก.พ. 66 โดยวันที่ 6 ก.พ. นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในเวลา 16.50 น. เพื่อเป็นประธานในงานเฟสติวัลมวยไทย ประจำปี 2566 “Amazing Muay Thai Festival 2023” ที่ลานอเนกประสงค์ อุทยานราชภักดิ์

จากนั้นช่วงระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ. นายกฯ มีกำหนดการ ลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งยังไม่ได้มีการสรุปว่าจะไปวันใด นายกฯ จะพิจารณาเลือกวันอีกครั้ง ต่อมาวันที่ 20 ก.พ. ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจราชการ และวันที่ 22 ก.พ. ลงพื้นที่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เพื่อตรวจราชการด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในส่วนของงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะสมาชิกพรรค และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์การเมือง พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมลงพื้นที่พบปะประชาชน และขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 18 ก.พ. โดยในเดือน ก.พ. นายกฯ จะขึ้นเวทีปราศรัยจังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคต่างๆ ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ ส่วนเดือน มี.ค. จะลงพื้นที่หาเสียงเจาะเป็นรายจังหวัด โดยพรรคจะดูพื้นที่ วัน และเวลา จากนั้นจะเสนอนายกฯเพื่อพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งงานในส่วนของพรรค จะต้องไม่ชนกับงานในภารกิจหน้าที่ของนายกฯ