เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2566 บัญชีอินสตาแกรมของสนามกอล์ฟ The Coast Golf and Recreation Club ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสนามกอล์ฟที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลียในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอที่เห็นแล้วขนลุกเกรียวไปตาม ๆ กัน โดยมีข้อความกำกับว่า “ทุกคนจำต้องหลบแดดกันบ้าง เวลาที่ร้อนมากขนาดนี้ รวมถึงสัตว์ป่าด้วย” 

ภาพและคลิปวิดีโอที่ทางสนามโพสต์นั้นเป็นภาพของงูขนาดใหญ่นอนขดอยู่ในหลุมกอล์ฟจนแน่นเต็มหลุม โดยถ้าไม่ได้เข้าไปดูใกล้ ๆ ก็แทบจะสังเกตไม่ออก อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการรบกวน เจ้างูดังกล่าวก็ค่อย ๆ เลื้อยออกจากหลุมและออกนอกสนามไปอย่างรวดเร็ว

ในโพสต์ของทางสนามได้ให้รายละเอียดว่า กลุ่มสมาชิกสุภาพสตรีเป็นผู้พบเห็นงูตัวนี้ที่หลุมที่ 2 ซึ่งอยู่บนกรีนหรือทางเรียบบนสนาม งูตัวดังกล่าวได้รับการประเมินว่ามีความยาวราว 4 ฟุต (ราว 1.2 เมตร) เป็นสายพันธุ์งูดำท้องแดง ซึ่งเป็นงูประจำถิ่นของออสเตรเลียและเป็นงูพิษ เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวราว 6.5 ฟุต หรือเกือบ 2 เมตร หากโดนงูชนิดนี้กัด พิษของมันจะทำให้เกิดอาการวิงเวียนคลื่นไส้ ปวดศีรษะ ปวดท้อง ท้องเสีย เหงื่อออกมาก และปัสสาวะมีสีน้ำตาลแดง 

ทางสนามกอล์ฟได้เลือกที่จะประนีประนอมกับงูในบริเวณรอบ ๆ ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ประจำถิ่น โดยระบุว่า “แม้ว่างูเหล่านี้จะเป็นงูพิษ แต่พวกมันจะไม่ยุ่งกับมนุษย์ ถ้ามนุษย์ไม่ไปวุ่นวายกับพวกมัน”

ทางสนามกอล์ฟได้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวบนเพจเฟซบุ๊กของสนามเช่นกัน ซึ่งเรียกยอดผู้เข้าชมได้เป็นจำนวนมากกว่า 29,000 ครั้ง 

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Instagram / @thecoastgolfclub