เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2566 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ในชื่อว่า ‘preneh24’ ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอพร้อมกับข้อความบรรยายถึงประสบการณ์สุดอึ้งของเขา เมื่อพวงมาลัยรถ Tesla Y คันใหม่เอี่ยมที่เขาเพิ่งซื้อมา หลุดออกมาจากคอพวงมาลัยแบบยกชิ้น ในระหว่างที่เขาและครอบครัวกำลังอยู่ในรถที่แล่นบนทางด่วน ทำให้เขาต้องเรียกบริการรถลากเพื่อนำรถกลับไป

ในข้อความแรกของเขา preneh24 ระบุว่า เขาและครอบครัวรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับรถ Tesla Y เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่พอนำมาออกมาขับในวันที่ 30 ม.ค. ก็ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งนับว่าโชคดีมากที่ไม่มีรถขับตามหลังรถของเขา ทำให้เขาสามารถจอดรถได้อย่างปลอดภัย

ส่วนในโพสต์ล่าสุดบนทวิตเตอร์ของ preneh24 เขากล่าวอย่างชัดเจนว่า รู้สึกเสื่อมศรัทธากับรถของบริษัท Tesla และต้องการจะคืนรถและขอคืนเงิน ทว่า เมื่อเขาติดต่อไปยังบริษัทในตอนแรก เขากลับโดนบริษัทคิดเงินจำนวน 103.96 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,427 บาท) เป็นค่าบริการเพื่อซ่อมแซม แต่หลังจากนั้นก็ได้มีการตรวจสอบย้อนหลังและยกเลิกไป

ต่อมา เมื่อเจ้าของรถสุดซวยแจ้งไปว่า ต้องการคืนรถและขอให้บริษัทคืนเงิน พร้อมทั้งระบุว่า การเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่เสี่ยงอันตรายมากจนเขารู้สึกว่าไม่ปลอดภัยที่จะขับรถ Tesla อีก แต่ทาง Tesla ก็ได้ตอบกลับมาว่า บริษัท “ไม่มีนโยบายรับคืนสินค้า” พร้อมทั้งแนะนำให้เขาติดต่อตัวแทนจำหน่ายเพื่อตกลงเงื่อนไขอื่น ๆ ที่อาจเป็นไปได้

ย้อนกลับไปในปี 2563 เจ้าของรถ Tesla Model 3 คันหนึ่ง ซึ่งเพิ่งได้รับรถมาและขับไปเพียง 340 ไมล์ (ราว 547 กม.) ก็พบกับปัญหาเดียวกัน ซึ่งก็คือพวงมาลัยรถหลุดออกมาทั้งชิ้นในระหว่างที่เขากำลังกลับรถตรงทางเข้าบ้าน หลังจากนั้น Tesla ก็เรียกเก็บรถคันกล่าวและส่งคืนกลับมาในวันรุ่งขึ้น พร้อมกับพวงมาลัยที่ติดตั้งมาใหม่ โดยอธิบายว่า ตรวจสอบพบนอตที่ทำหน้าที่ยึดพวงมาลัยเข้ากับแกนหลุดไป 1 ตัว จึงทำให้พวงมาลัยหลุดออก

แหล่งข่าว : insideevs.com

เครดิตภาพ : Twitter / @preneh24