เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ พูลอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน บริเวณด้านข้างพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระนเรศวร ถนนราษฎร์สำเริง ฝั่งขาเข้าตลาดบางลี่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 90-5057 นครปฐม สภาพด้านหน้าทางซ้ายพังเสียหาย ด้านขวาชนติดกับ รถเก๋งโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ชท 9646 กรุงเทพมหานคร ด้านซ้ายชนติดอยู่กับรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน กน 4487 สุพรรณบุรี โดยมี จยย. ทะเบียน ขพว 8 สุพรรณบุรี ล้มอยู่ใต้ท้องรถกระบะ นอกจากนี้ยังพบว่ามี รถเก๋ง จยย. และรถซาเล้งแบบพ่วงข้าง จำนวนมาก ที่จอดริมถนน ล้มระเนนระนาดได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม นายสุทัศน์ รูปเลขา อายุ 48 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อคันเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ขับคันดังกล่าวโดยมีผู้โดยสารนั่งหน้าด้วยอีก 3 คน ออกมาจาก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพื่อไปบรรทุกก้อนฟางข้าวในตัวเมืองสุพรรณบุรี เมื่อวิ่งรถมาถึงบริเวณสี่แยกหอนาฬิกา เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง พยายามจะเลี้ยวขวาเข้าถนนราษฎร์อุทิศ เพื่อขึ้นสะพานข้ามคลองสองพี่น้อง หน้าเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เพื่อมุ่งหน้าตรงไปสุพรรณบุรี แต่ปรากฏว่า จู่ๆ พวงมาลัยหนักหักเลี้ยวไม่ได้ พยายามย้ำเบรก แต่เบรกก็ใช้การไม่ได้อีก จึงตัดสินใจวิ่งตรงเข้ามาตามถนนราษฎร์สำเริง และบีบแตรลั่นไล่ผู้คน วิ่งรถฝ่าฝูงชนเข้าชนท้ายรถเก๋ง รถกระบะ และ จยย.ซาเล้งแบบพ่วงข้าง รวม 10 คัน นับว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายบาดเจ็บแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่เกิดเหตุยังพบ นางบำรุง ศูนย์กลาง อายุ 56 ปี คนเดินเท้า นั่งหน้าซีดตัวสั่นเป็นลมอยู่ในอาการตกใจ เล่าให้ฟังว่า ขณะเดินข้ามถนน เห็นรถสิบล้อวิ่งตรงเข้ามาชนรถยนต์ประเภทต่างๆ ได้รับความเสียหาย แถมยังวิ่งปรี่ตรงเข้ามาหาตนอีก จึงตัดสินใจวิ่งหนีตาย พร้อมกระโดดเข้าไปในร้านป้าแก้ว ที่ขายลาบส้มตำ จึงรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ พูลอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง กล่าวว่า เบื้องต้นสอบสวน นายสุทัศน์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 90-5057 นครปฐม ให้การว่า ขับรถออกมาจาก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มุ่งหน้าไป จ.สุพรรณบุรี เมื่อวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุเกิดเบรกแตก จึงทำให้รถเบรกไม่อยู่ จึงพุ่งชนท้ายรถเก๋ง รถกระบะ และ จยย. ได้รับความเสียหาย เชื่อว่าสาเหตุคงมาจากรถเบรกแตก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาประกอบคดี โดยได้แจ้งข้อหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์ของผู้อื่นได้รับความเสียหาย ดำเนินคดีต่อไป