เมื่อวันที่ 31 ม.ค. จากกรณี เรือคาเฟ่ โจรสลัดที่ตกแต่งเรือเหมือนเรือโจรสลัดแบบในหนัง Pirates of the Caribbean โดยบนเรือมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ แถมยังมีดนตรีสด บริการตกหมึก ในคาเฟ่เรือโจรสลัดจะมีที่นั่งให้เลือก 2 โซน มี 2 ชั้น สามารถมองเห็นวิวทะเลรอบเมืองพัทยา 360 องศา ถูกคลื่นซัดอย่างหนักทำให้จมเอียงกลางอ่าวพัทยา มีเรือท่องเที่ยวหลายลำได้วิ่งไปทำการช่วยเหลือพนักงานที่อยู่ในเรือโดยสามารถช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัย เหตุเกิดช่วงเย็นของวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปติดตามความคืบหน้าพบว่า เรือคาเฟ่โจรสลัด ยังอยู่ในสภาพถูกน้ำทะเลซัดเข้าไปภายในตัวเรือจนเรือเอียงไปข้างหนึ่ง นอกจากนี้สิ่งของเครื่องใช้ในเรือประเภท หมอน โซฟา ถูกคลื่อนซัดมาเกยหาด

นักท่องเที่ยวแตกตื่น! คาเฟ่ ‘เรือโจรสลัด’ ถูกคลื่นลมแรงซัดล่มจมทะเลกลางอ่าวพัทยา

นายวสันต์ มีสัตย์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางทะเลเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีเรือจะอับปางลง ทางฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางทะเลเมืองพัทยา ได้นำกำลังออกตรวจสอบว่าเรือลำดังกล่าวนั้นได้ไปชนหรือกระทบกับเรือลำอื่นหรือไม่ เบื้องต้นพบว่า เรือยังไม่ได้จมทั้งลำ ตัวเรือเกิดเอียง และท้องเรือได้เกยในลักษณะนั่งอยู่กับพื้นทรายใต้ทะเล เพราะบริเวณดังกล่าวน้ำไม่ลึกเท่าไร

ซึ่งการกู้เรือน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เพื่อทำให้เรือลอยและจะเคลื่อนออกจากบริเวณจุดที่จม โดยมีกำลังของทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ลอยลำเรือ และวางทุ่น ห้ามไม่ให้เรือที่ผ่านไปผ่านมาเข้าใกล้ ส่วนแผนที่ได้พูดคุยเรื่องการกู้เรือนั้น ทางเจ้าของเรือได้ประสานทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ซึ่งได้เตรียมอุปกรณ์แล้ว แต่ก็ต้องมาพูดคุยอีกทีว่าจะดำเนินการอย่างไรในการเคลื่อนย้ายต่อไป.