เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) มีการประชุมจัดอันดับนักมวยประจำเดือนมกราคม 2566 โดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธาน WBC ASIA และประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC MUAY THAI) มอบหมายให้  นายมนตรี วีระประวัติ  ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดอันดับ เป็นประธานประชุม ซึ่งที่ประชุมแจ้งถึงความเคลื่อนไหว จมหกรรมอันยิ่งใหญ่ การทำพิธัไหว้ครูมวยมวยไทย 5,000 คน มากที่สุดในโลก บันทึกกินเนสส์บุ๊ก จัดโดยกองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 โดยกิจกรรมนี้ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ผู้รับรองสภามวยโลกมวยไทย (WBC muay thai) ให้ความสำคัญ ยืนยันเดินทางมาร่วมงานแน่นอน พร้อมจะมาเปิดการแข่งขันมวยชิงแชมป์ WBC MuayThai ทั้งประเภทอาชีพและสมัครเล่น ตามที่กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานมวยไทยเฟสติวัล (Amazing MuayThai Festival 2023) ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ. 66 โดยวันที่ 6 ก.พ. 66 มีการรรำไหว้ครูมวยไทยครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กว่า 5,000 คน  ที่จะมีการบันทึกกินเนสส์บุ๊ก เวิลด์เรคคอร์ด เนื่องใน “วันมวยไทยแห่งชาติ” งานนี้มีพื้นที่จัดงานทั้งหมด 3 แห่ง คือ 1.อุทยานราชภักดิ์ 2.สวนสนประดิพัทธ์ และ 3.พื้นที่อำเภอหัวหิน โดยWBC MuayThai ได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรมสนับสนุนในพื้นที่สวนสนประดิพัทธ์

ด้าน “บิ๊กโก” กล่าวว่า สำหรับงานมวยไทยเฟสติวัลนั้น ในวันที่ 3 ก.พ. 66 “มิสเตอร์ มัวริซิโอ สุไลมาน” ประธานสภามวยโลก จ่าเม็กซิโก จะมาเปิดเแถลงข่าวการแข่งขันมวยไทย ที่สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ ซึ่งปัจจุบัน มีนักกีฬาและผู้สนใจกีฬามวยไทยมากกว่า 20 ประเทศ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว

ขณะที่การประชุมจัดอันดับ มีการยกย่อง “2 นักมวยจีน” คือ หวัง ลีกวน (LeQuan Wang) ชาวจีน เป็นนักมวยยอดเยี่ยมประจำเดือน ด้วยผลงานชนะน็อก เรมอน ยานอง (Raymond Yanong) ชาวฟิลิปปินส์ ยกแรก ได้ครองแชมป์ซูเปอร์ไลต์เวต คอนติเนนตัล ส่วน โจ รันฉี (Runqi Zhou) ชาวจีน เมื่อ 25 มกราคม 2566 ที่ Spaceplus กรุงเทพฯ เป็นนักมวยเกียรติยศประจำเดือน ด้วยผลงานชนะน็อก สุรัตน์ สิงห์มนัสศักดิ์ ยก 4 ได้ครองแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต คอนติเนนตัล เมื่อ 22 มกราคม 2566 ที่ค่ายมวยลูกทรายกองดิน กรุงเทพฯ