เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้รับรายงานว่า ได้มีผู้ปกครองพา ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความร้องทุข์กับ ร.ต.ท.นิรัติศรัย พิมพ์แสง รอง สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดี นายวิเทศน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยศูนย์การค้าสยามสแควร์

จากกรณีเมื่อช่วงเวลา 17.30 น. ของวันที่ 28 ม.ค. ด.ช.เอ ได้ปั่นรถจักรยานอยู่บริเวณสวนสาธารณะพาร์ค แอดสยาม ซอยจุฬาฯ 64 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ขณะกำลังจอดพูดคุยกับเพื่อน และมีเพื่อนในกลุ่มนั่งสูบบุหรี่อยู่ จากนั้นได้มี นายวิเทศน์ เดินมาพร้อมกับพวก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3-4 คน ได้บอกกับเพื่อนของ ด.ช.เอ ว่าห้ามสูบบุหรี่ และบอกกับ ด.ช.เอ ว่าห้ามปั่นจักรยานในสวนฯ และถามว่าเป็นเด็กโรงเรียนไหน ด.ช.เอ จึงตอบไปว่า “ไม่มีตาหรืออย่างไร เพราะที่อกเสื้อก็มีตราโรงเรียนอยู่” ทำให้นายวิเทศน์ เกิดความไม่พอใจ ใช้มือกระชากเสื้อแล้วชกเข้าไปที่ใบหน้า ด.ช.เอ ไป 3-4 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุจึงเดินทางไปแจ้งความพร้อมผู้ปกครองที่ สน.ปทุมวัน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้พร้อมลงบันทึกประจำวันคดีอาญาที่ 62/2565 ในข้อหาทำร้ายร่างกายฯ และส่งตัวผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกาย รพ.ตำรวจ และรอผลวินิจฉัยจากแพทย์ก่อนจะติดตามตัวนายวิเทศน์ ผู้ต้องหา มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุทางบริษัทฯ ต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุได้มีคำสั่งไล่นายวิเทศน์ ออกแล้ว ส่วนความเสียหาย ทางจุฬาฯ เจ้าของพื้นที่จะประสานเยียวยาผู้เสียหายต่อไป.